Tống giam 2 thanh niên giật túi xách người đi chợ

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê chiều 4/1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Văn Hùng (SN 1986, trú tại xóm Hòa Nhượng, xã Phú Gia) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978, trú tại xóm 5, xã Gia Phố), đều ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về hành vi cướp giật tài sản.

tong giam 2 thanh nien giat tui xach nguoi di cho

Các đối tượng Trần Văn Hùng (trái), Nguyễn Văn Tuấn và địa điểm gây án

Trước đó, vào khoảng 5h30 ngày 2/1/2018, chị Phan Thị Trang (SN 1985, trú tại xóm 8, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) một mình điều khiển xe máy lôi chở hàng đi từ nhà ra chợ Hào ở xã Hưng Bình, khi đến khu vực cầu Hào, thuộc xóm Bình Trung thì bị hai thanh niên đi xe máy áp sát từ phía sau, giật lấy chiếc túi xách bên trong có 2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Sau khi phóng xe bỏ chạy, chúng ra cánh đồng Bình Trung gần đó kiểm tra tài sản cướp được rồi vứt túi lại và chia nhau "chiến lợi phẩm".

Nhận được tin báo từ chị Trang, Công an huyện Hương Khê đã điều tra, xác định Trần Văn Hùng và Nguyễn Văn Tuấn là những đối tượng thực hiện phi vụ này.

Tại cơ quan điều tra, Hùng và Tuấn khai nhận trước đó đã mượn xe máy không BKS của bạn mình xuống huyện Đức Thọ chơi, đến 1 giờ sáng thì cả hai ra về; khi đến khu vực Cầu Hào lúc tảng sáng thì phát hiện chị Trang đi một mình, có túi xách nên Tuấn điều khiển xe áp sát cho Hùng cướp giật.

Với thủ đoạn tương tự, trước đó, vào 21 giờ ngày 28/12/2017, tại khu vực chợ Sơn ở thị trấn Hương Khê, hai đối tượng còn ra tay cướp giật của chị Lê Thị Hồng ở thị trấn Hương khê một chiếc ví bên trong có 500.000 đồng khi chị Hồng đang dọn hoa quả bán.

Sau khi lấy được tiền, chúng chia nhau và vứt chiếc ví tại Trung tâm Dạy nghề huyện Hương Khê rồi đi về nhà ngủ.

Công an huyện Hương Khê đã tạm giam Hùng và Tuấn để điều tra mở rộng./.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast