Người Việt Nam sẽ mua được iPhone 6 chính hãng từ ngày 14/11

Theo thông tin từ FPT, VinaPhone và đại diện một số hệ thống bán lẻ uy tín, iPhone 6 và iPhone 6 Plus phân phối chính hãng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 14/11 tới đây.

iPhone 6 hàng xách tay. Ảnh: Nguyên Đức.

iPhone 6 hàng xách tay. Ảnh: Nguyên Đức.

Chiều ngày 30/10, phía nhà mạng VinaPhone đã ra thông báo xác nhận chính thức từ ngày 14/11/2014 sẽ bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính hãng. Thông tin về giá bán sản phẩm, các gói cước ưu đãi đi kèm sẽ được VinaPhone thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews từ các nguồn tin nói trên, trước thời điểm bán chính thức một ngày, phía Apple sẽ có buổi gặp mặt với một số đại lý vào ngày 13/11. Apple cũng sẽ không tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới quy mô lớn như một số thông tin đưa ra hồi đầu tháng 10.

Đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có giá bán của iPhone 6 và iPhone 6 Plus phân phối chính hãng, tuy nhiên theo nhận định của một số đại lý, giá bán của iPhone 6 16GB sẽ dưới 18 triệu đồng, còn iPhone 6 Plus 16GB khoảng 20 triệu đồng.

Và tại thời điểm ngày hôm nay (30/10), iPhone 6 16GB xách tay trên thị trường đang có giá từ 17,5 triệu đồng, iPhone 6 Plus 16GB 20,5 triệu đồng cho màu xám và bạc. Còn bản màu vàng Champagne hiện vẫn có giá bán cao hơn từ 300.000 - 500.000 đồng tuỳ nơi.

Nhận định của một doanh nghiệp bán hàng xách tay tại Hà Nội cho thấy, nếu mức giá iPhone 6 16GB từ 18 triệu đồng thì chắc chắn hàng xách tay sẽ phải giảm để cạnh tranh. Tuy nhiên, giá bán của iPhone 6 và 6 Plus xách tay trong khoảng 1 tuần tới sẽ ít biến động do giá chính thức của các sản phẩm phân phối chính hãng chưa được công bố.

Trước đó, đầu tháng 10/2014 thông tin do đại diện F.Studio by FPT (chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam) đưa ra cũng nhận định iPhone 6 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 11.

Việt Nam ngày càng được biết đến là thị trường quan trọng của Apple. Hiện Apple đã có nhân sự phụ trách riêng thị trường Việt Nam, tuy nhiên chưa đặt văn phòng đại diện.

Theo nhận định của tạp chí Fortune (Mỹ) đưa ra trong tháng 9/2014, Việt Nam đang là một trong những thị trường lớn của Apple.

Nửa đầu năm tài chính 2014, doanh số bán hàng của iPhone tại Việt Nam đã tăng gần gấp 3 lần, nhiều hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới (trong khi đó, doanh số iPhone tăng 55% và 28% lần lượt ở Ấn Độ và Trung Quốc trong cùng kỳ).

Dân số chủ yếu là giới trẻ, nhanh nhạy với công nghệ của Việt Nam đang là những người tiêu thụ sản phẩm iPhone lớn nhất, thậm chí theo Fortune, họ “không ngại bỏ ra hai tháng tiền lương để đổi lấy một chiếc iPhone”.

Theo Nguyên Đức/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast