Kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân vi phạm tại Sở Y tế Hà Tĩnh

Trong thời gian qua, dư luận thông tin, một số cá nhân tố cáo về dấu hiệu sai phạm tại Sở Y tế Hà Tĩnh cũng như cá nhân bà Giám đốc Phan Thị Ninh trong công tác quản lý điều hành. Ngay sau đó, UBKT Tỉnh ủy đã vào cuộc làm rõ.

Theo tinh thần của thông báo kết quả kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy, với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, bà Phan Thị Ninh đã có những khuyết điểm và vi phạm gây ra dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bà Phan Thị Ninh với tư cách là Giám đốc đã xây dựng, ban hành quy chế của BCH Đảng bộ Sở còn thiếu cụ thể. Bà Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chưa chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ trong toàn ngành nên khi có nhu cầu điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại nhiều đơn vị còn lúng túng bị động.

Bà Phan Thị Ninh còn có những thiếu sót trong xét tuyển, tuyển dụng cán bộ viên chức của ngành. Bà Ninh đã xét tuyển một số trường hợp cán bộ, viên chức vào ngành Y tế năm 2011 chưa đúng quy chế; tuyển dụng một số trường hợp sai quy định.

UBKT Tỉnh ủy cũng khẳng định, không có cơ sở để kết luận bà Phan Thị Ninh vay tiền, trả tiền hay nhận tiền “chạy chức” của một số cán bộ như nội dung một số báo phản ánh trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc bà Ninh nhắn tin, trao đổi với những cán bộ này không rõ ràng, để hiểu nhầm, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của ngành Y tế cũng như cá nhân bà Ninh.

Cũng theo thông báo của UBKT Tỉnh ủy, Sở Nội vụ Hà Tĩnh cũng liên quan khi chưa làm tốt chức năng hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng cán bộ, viên chức năm 2011, 2012 của ngành Y tế dẫn đến một số khuyết điểm vi phạm trong quá trình tổ chức xét tuyển, tuyển dụng của Sở Y tế.

Trên cơ sở những khuyết điểm và vi phạm trên, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh, Đảng ủy Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức kiểm điểm nghiêm túc với tập thể, cá nhân có khuyết điểm vi phạm trên, tùy theo nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm để xem xét xử lý hoặc đề nghị xử lý theo thẩm quyền và phân cấp quản lý cán bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast