Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các siêu thị, hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP Hà Tĩnh đang “tung” nhiều chương trình khuyến mãi nhằm “hâm nóng” thị trường, tăng doanh số bán hàng, hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2020.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Hàng tiêu dùng thiết yếu giảm giá mạnh tại Siêu thị Vinmart.

Thời điểm này được coi là mùa mua sắm lớn nhất trong năm bởi người dân có xu hướng “thay cũ đổi mới” đồ dùng trong nhà, sắm sửa các vật dụng chuẩn bị cho năm mới. Nắm bắt được tâm lý này, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đã chuẩn bị lượng hàng lớn và “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để “hút” khách đến mua sắm.

Dạo quanh một số hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Co.opmart, Vinmart, Điện máy Hồng Hà, Thế giới di động, Điện máy Xanh, Mediamart… có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhiều sản phẩm.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các mặt hàng từ đồ gia dụng đến quần áo thời trang đều được áp dụng giảm giá.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách Marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho hay: "Thời điểm cuối năm, người dân có nhu cầu mua sắm đồ dùng gia đình nhiều hơn nên siêu thị thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng. Theo đó, hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, từ mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ gia dụng đến thời trang…, trong đó nhiều sản phẩm giảm đến hơn 50%. Các chương trình khuyến mãi thường được áp dụng trong vòng 15 ngày và đổi chương trình mới, cũng có những mặt hàng mức khuyến mãi thay đổi theo ngày. Ngoài ra, siêu thị còn có chương trình chiết khấu cho các hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên”.

Cùng với việc giảm giá đồng loạt cho các sản phẩm, các đơn vị bán lẻ còn đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng, như: tặng quà kèm sản phẩm, nhân điểm tích lũy trong thẻ khách hàng, bán hàng đồng giá…

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Hàng hóa phục vụ dịp tết được Siêu thị Co.opmart chuẩn bị nguồn hàng lớn.

Các đơn vị bán lẻ đều cho rằng, trong năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế khó khăn nên doanh thu bán hàng giảm mạnh. Vì vậy, cuối năm tâm lý khách hàng mua sắm nhiều hơn nên đây là dịp để “hút" khách, đẩy mạnh bán hàng, thực hiện kế hoạch doanh thu trong năm.

Theo các nhà bán lẻ, trong những tháng cuối năm, sức mua đã tăng lên so với những tháng trước đó.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Khách tham khảo các chương trình giảm giá tivi tại cửa hàng Mediamart.

Anh Võ Chí Đại – quản lý cửa hàng điện máy Mediamart (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: Hệ thống cửa hàng chạy đồng thời nhiều chương trình khuyến mãi như: flash sale giá tốt mỗi ngày, chương trình theo tuần hoặc 3 ngày liên tiếp. Đợt này, các sản phẩm có mức giảm giá “đậm” đến 50%, nhất là các mặt hàng tivi, máy giặt, tủ lạnh, đồ da dụng.

Năm nay, mức khuyến mãi sâu hơn những năm trước do dịch bệnh Covid-19 ở nhiều nước bất ổn hơn so với nước ta nên các hãng, nhà sản xuất khó đẩy hàng qua các nước khác, chủ yếu tiêu thụ ở Việt Nam. Vì vậy, hàng hóa đưa ra thị trường số lượng khá lớn và các hãng đều muốn “bán nhanh”.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Siêu thị Điện máy Xanh quảng bá các chương trình khuyến mãi với những tấm bảng biển lớn để thu hút khách.

Chị Phan Thị Minh (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời điểm này, tôi bắt đầu mua một số vật dụng cho căn bếp và một số đồ dùng gia đình. Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm là thời điểm “vàng” để mua sắm vì nhiều mặt hàng giảm giá “khủng” so với giá niêm yết. Gần tết có nhiều khoản phải chi tiêu nên mua được hàng khuyến mãi thì tiết kiệm một phần tiền để dùng vào việc khác”.

Hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh “bùng nổ” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các nhà bán lẻ hy vọng sức mua sẽ tăng hơn trong những ngày gần tết, làm “ấm” lại thị trường sau 1 năm ảm đạm do dịch Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, những tháng cuối năm, các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn được các doanh nghiệp đồng loạt triển khai hứa hẹn sẽ làm sức mua tăng lên. Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch cung – cầu cuối năm, Sở đã lên kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm bắt tình hình cung - cầu, giá cả các loại hàng hóa để có giải pháp bình ổn thị trường phù hợp.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast