Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

Một nam bệnh nhân ở bang Washington trở thành người đầu tiên tử vong ở Mỹ do nhiễm nCoV, nguồn gốc lây nhiễm virus chưa được xác định.

Bệnh nhân là một người đàn ông ngoài 50 tuổi có bệnh lý nền, theo bác sĩ Jeffrey Duchin, quan chức y tế của thành phố Seattle và quận King, bang Washington. Tổng thống Donald Trump và giới chức Mỹ trước đó cho biết trong một cuộc họp báo rằng bệnh nhân tử vong là phụ nữ, dù thống đốc bang Washington Jay Inslee đã xác nhận bệnh nhân là nam giới.

Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), phát biểu tại Nhà Trắng rằng không có bằng chứng nào cho thấy bệnh nhân tiếp xúc gần gũi với người nhiễm bệnh hoặc từng đi lại tới vùng có dịch gần đây, những yếu tố có thể khiến người này nhiễm virus. Theo ông, bệnh nhân có thể đã mắc bệnh thông qua lây nhiễm cộng đồng.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

Bác sĩ Jeffrey Duchin, quan chức y tế của thành phố Seattle và quận King, bang Washington tại buổi họp báo công bố ca tử vong đầu tiên do nCoV tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Các quan chức y tế trước đó cho biết ít nhất 4 bệnh nhân nhiễm nCoV ở Mỹ không có tiền sử lui tới vùng dịch. Đây là người tử vong đầu tiên do nCoV tại Mỹ, nhưng không phải người Mỹ đầu tiên chết vì dịch bệnh này. Một công dân Mỹ 60 tuổi đã tử vong do nhiễm nCoV hồi đầu tháng 2 tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 12.

Các quan chức Mỹ, bao gồm Tổng thống Trump và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, kêu gọi người Mỹ không hoảng sợ. “Điều quan trọng cần nhớ là đại đa số người nhiễm nCoV sẽ bị các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và sẽ được điều trị tại nhà, theo cách chữa cảm lạnh nặng hoặc cảm cúm”, ông Azar nói.

Chính quyền Trump cũng công bố các hạn chế đi lại bổ sung để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh. Phó tổng thống Pence cho biết lệnh cấm đi lại hiện tại đối với Iran sẽ mở rộng đối với công dân nước ngoài đã ở nước này trong 14 ngày qua. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tăng mức khuyến cáo người Mỹ tránh đến Italy và Hàn Quốc, hai ổ dịch lớn của Covid-19.

Dịch Covid-19 đã khiến hơn 86.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tăng đánh giá nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch bệnh lên mức rất cao ở cấp độ toàn cầu. Mỹ hiện ghi nhận 68 ca nhiễm bệnh, trong đó một người đã tử vong.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

Theo VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast