Quân sự, biên phòng Hà Tĩnh đạt giải cao tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ X

Liên hoan bế mạc ngày hôm nay (21/9), tại thành phố Đà Nẵng.

Trao giải vàng cho các tác phẩm
Trao giải vàng cho các tác phẩm

Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ X có hơn 120 đầu mối đơn vị với gần 200 phim tài liệu, phóng sự, phóng sự chuyên đề khoa học - giáo dục quốc phòng và khoảng 100 chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” và “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia” tham gia dự thi; trong đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia 3 tác phẩm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tham gia 4 tác phẩm ở 3 thể loại.

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức đã trao 56 huy chương vàng, 98 huy chương bạc cho các tác phẩm xuất sắc. Ban tổ chức cũng đã tặng Bằng khen cho 84 tác phẩm mà các tác giả có nhiều cố gắng trong làm phim và chương trình tham dự liên hoan.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đạt Huy chương Vàng ở thể loại chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới” và Huy chương Bạc ở thể loại phim tài liệu; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt 2 Huy chương Vàng ở thể loại phóng sự và phim tài liệu.

Văn nghệ tại lễ bế mạc Liên hoan
Văn nghệ tại lễ bế mạc Liên hoan

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Mai Quang Phấn - Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nhấn mạnh: với một số lượng tác phẩm lớn, khai thác nhiều đề tài khác nhau, phản ánh sinh động các góc nhìn về hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang trên mọi miền của tổ quốc, Liên hoan đã toát lên hơi thở của cuộc sống từ biên giới, hải đảo xa xôi cho đến những thôn bản vùng sâu, vùng xa; từ việc phản ánh hoạt động của cán bộ chiến sỹ ở các đơn vị chủ lực đến những câu chuyện gần gũi, thân thiết ở các đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên. Mỗi tác phẩm có một ý tưởng, chủ đề, nội dung, nhân vật, cách thể hiện và mang một sắc thái riêng song đều ấp ủ những điều tâm huyết, những nét tinh túy nhất để góp phần cho Liên hoan thêm phong phú, hấp dẫn ngay từ buổi khai mạc tới ngày kết thúc và thực sự đã mang lại bầu không khí sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khán giả.

Thông qua Liên hoan có thể thấy, chất lượng của từng tác phẩm là sự kết tinh, hội tụ của nhiều yếu tố, trong đó có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng, tích cực nhiệt tình, lòng say mê nghề nghiệp và trách nhiệm chính trị của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trực tiếp thực hiện chương trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast