Đổi mới cách truyền đạt, quán triệt nghị quyết của Đảng

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành theo đúng tinh thần các chỉ thị, kế hoạch của T.Ư và của tỉnh. Tổ chức quán triệt để thực hiện hiệu quả nghị quyết (NQ) của Đảng là khâu đầu tiên quan trọng bảo đảm hiểu đúng, làm đúng để đưa NQ của Đảng thành hiện thực cuộc sống.

Việc đầu tiên để tổ chức thực hiện NQ là truyền đạt, quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đổi mới cách truyền đạt, quán triệt nghị quyết của Đảng ảnh 1

Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, vừa qua, huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, ký kết 22 bản ghi nhớ về hợp tác. Trong ảnh: Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà ký bản ghi nhớ với ông Sparerk Srisaklekha - Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Năng lượng Nakhon (Thái Lan).

Từ kinh nghiệm thực tế nhiều nhiệm kỳ qua, để truyền đạt NQ một cách kịp thời, nghiêm túc, chúng tôi cho rằng, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, cần tổ chức truyền đạt, quán triệt nhanh tinh thần, nội dung cơ bản đến đảng viên cơ sở. Sau đó, tùy theo chức năng của từng cấp, ngành để tổ chức lãnh đạo, thực hiện hay bồi dưỡng, nghiên cứu sâu hơn, kỹ hơn về NQ. Như vậy, việc quán triệt NQ mới thiết thực, hiệu quả, nhanh chóng, sâu rộng và kịp thời.

Điều quan trọng là các cấp ủy cần giữ nghiêm kỷ luật truyền đạt NQ đại hội. Người truyền đạt phải bảo đảm đem đến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân những quan điểm chính thống và tinh thần cơ bản của NQ. Tuyệt đối không được đưa quan điểm cá nhân khác với tinh thần NQ, hay những vấn đề thiếu căn cứ, những lời bình luận không có cơ sở. Phải coi đây là vấn đề nguyên tắc. Có thể linh hoạt sử dụng băng đài, đĩa hình… làm tài liệu học tập để giúp việc truyền đạt NQ chuẩn xác hơn.

Đổi mới cách truyền đạt, quán triệt nghị quyết của Đảng ảnh 2

Bà con xã Yên Hồ (Đức Thọ) làm đường GTNT theo tiêu chí nông thôn mới.

Chương trình hành động thực hiện NQ cần đề ra được những việc làm sát với tình hình địa phương, ngành mình và phải chỉ đạo thực hiện bằng được chương trình hành động đó, tạo nên sức mạnh của NQ ngay trong cuộc sống. Sau đó, trong quá trình thực hiện, tiến hành sơ kết, rút kinh nghiệm để bổ sung, hoàn chỉnh, làm cho việc tổ chức thực hiện NQ luôn bám sát thực tế cuộc sống.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast