Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Đúng 12 giờ trưa nay (26/6), huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã gỡ bỏ việc thiết lập vùng cách ly y tế ở xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà.

Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

Đúng 12 giờ ngày 26/6, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19 trên đường quốc lộ ven biển (TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) tiến hành gỡ chốt.

Sau 14 ngày thiết lập vùng cách ly y tế ở xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà theo Quyết định số 143/QĐ-BCĐ ngày 12/6/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện Lộc Hà đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài tình hình dịch bệnh được kiểm soát, từ ngày 12/6 đến nay, trên địa bàn không có ca bệnh phát sinh trong cộng đồng - đây cũng là mốc thời gian tối thiểu để đảm bảo cách ly y tế đúng theo tinh thần của Quyết định số 3986/QĐ-BYT BYT ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế.

Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

Tháo rào chắn tại chốt trên đường 70 m (TDP Xuân Khánh, thị trấn Lộc Hà).

Tuy gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế nhưng 2 khu vực phong tỏa tại thị trấn Lộc Hà vẫn duy trì.

Theo đó, ở khu vực 1 (TDP Xuân Hải) có 274 hộ bị phong tỏa, tạm thời thu hẹp phạm vi xuống còn 18 hộ; tại khu vực 2 (TDP Phú Xuân) vẫn giữ nguyên hiện trạng phong tỏa 13 hộ.

Các vùng phong tỏa này sẽ xem xét gỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày kể từ thời điểm cách ly (tính từ ngày 12/6).

Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

Một số chốt phụ ở khu vực phong tỏa TDP Phú Xuân (thị trấn Lộc Hà) cũng được thu dọn.

Sau khi gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế, huyện Lộc Hà chỉ còn 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (giảm 14 chốt) ở TDP Phú Xuân. Các chốt phong tỏa này sẽ làm nhiệm vụ đến 23 giờ đêm nay thì gỡ bỏ.

Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

Lực lượng chức năng thu dọn bình phun tiêu độc khử trùng, các dụng cụ phòng chống dịch bệnh, lán trại.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường cho biết: Sau khi gỡ bỏ vùng cách ly y tế, các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng ở Lộc Hà sẽ tập trung làm tốt các vấn đề như: giăng dây, gắn biển, thường xuyên kiểm soát đối với các hộ gia đình có ca bệnh dương tính tại tổ dân phố Xuân Hải và TDP Phú Xuân;

Tuyên truyền người dân hạn chế các hoạt động tập trung đông người, đối với các sự kiện bắt buộc phải tổ chức thì phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa phương và thực hiện nghiêm 5K; kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch...

Chính thức gỡ bỏ thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Lộc Hà

Gỡ bỏ lệnh cách ly y tế, các chốt kiểm soát được tháo gỡ, những huyết mạch giao thông ở Lộc Hà đã được thông suốt (ảnh khu vực lập chốt cách ly trên Quốc lộ 281, giáp ranh giữa Thạch Châu với thị trấn Lộc Hà).

“Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tổ chức trực giám sát dịch 24/24 giờ, triển khai quyết liệt các hoạt động truy vết tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm người có nguy cơ để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm nhằm khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng, giám sát y tế chặt chẽ đối với những người đến/về địa bàn, nhất là từ các vùng dịch, người có dấu hiệu bất thường; chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để luôn sẵn sàng ứng phó; tiếp tục triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định...” - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Cường cho biết thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast