Tục lệ Giáng sinh kỳ lạ trên thế giới

Thay vì trang trí quả châu và kim tuyến, người dân Ukraine lại đặt lên cây thông những con nhện giả và mạng nhện.

Trong không khí Giáng sinh tràn về, nhiều nước trên thế giới đang tất bật chuẩn bị đón thời khắc đặc biệt này. Mỗi nơi có một cách riêng và lạ lùng để đánh dấu mùa lễ Giáng sinh.

Giáng sinh đang về và các nước trên thế giới có những cách chào đón khác nhau. Ảnh: Sanxia

Giáng sinh đang về và các nước trên thế giới có những cách chào đón khác nhau. Ảnh: Sanxia

Cộng hòa Czech - Ném giày tìm bạn đời

Vào ngày lễ Giáng sinh ở cộng hòa Séc, những ai còn độc thân sẽ đứng quay lưng về phía cửa nhà và ném một chiếc giày qua vai. Nếu mũi giày hướng vào cửa nghĩa là người đó sẽ sớm tìm được bạn đời và kết hôn.

Thụy Điển - Đốt dê rơm khổng lồ

Thị trấn Gavle của Thụy Điển, gần 40 năm nay họ lưu giữ một phong tục độc đáo trong lễ Giáng sinh: dựng hình nộm một con dê bằng rơm khổng lồ, nhằm thông báo mùa lễ đang đến gần. Khi đêm Noel kết thúc, họ sẽ đốt hình nộm này để ăn mừng.

Phần Lan - Thăm mộ người thân

Trước Giáng sinh một ngày, những gia đình Phần Lan sẽ viếng mộ tổ tiên và người thân. Họ thắp nến trên mộ để tưỡng niệm người quá cố.

Ukraine - Trang trí nhện trên cây thông

Khác với nhiều quốc gia khác thường trang trí cây thông với quả trân châu, dây kim tuyến, đèn nhấp nháy và đồ chơi sắc màu, Ukraine lại treo lên cây thông những con nhện giả và mạng nhện. Điều này khiến cho mùa lễ của họ có phần ma quái.

Venezuela - Trượt patin đến nhà thờ

Tại thủ đô Caravas, Venezuela, những con đường sẽ bị cấm xe cộ lưu thông từ 8h ngày 16/12 đến 24/12 hàng năm. Lúc này đây, người dân sẽ mang giày patin vào và trượt đến nhà thờ Misa de Aguinaldo. Phong tục này khá phổ biến và vẫn còn giữ đến ngày nay.

Nhật Bản - Ăn gà rán cho buổi tối

Như một thông lệ, buổi tối Giáng sinh hàng năm, người dân Nhật Bản thường kéo nhau đi ăn món gà rán. Mọi người thường xếp hàng để chờ đến lượt mình và cảm thấy hài lòng với truyền thống này.

Thảo Nghi (theo IGM)

Nguồn: VnExpress

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast