Tâm lý yếu, cầu mây Việt Nam chấp nhận về nhì

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ Myanmar nhưng tâm lý là điểm yếu của đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam. Bước vào trận đấu trong áp lực của hơn 3000 khán giả reo hò rầm rộ, các cô gái Việt Nam đã cố gắng vượt qua được 10 điểm đầu của set 1.



Nhưng sự kiên trì bám đuổi công với một số tình huống gây tranh cãi khiến tốc độ trận đấu chững lại tạo điều kiện để đội tuyển Myanmar bắt kịp. Trên khán đài, khán giả cổ vũ quá nhiệt tình cho đội nhà, dưới sân, các thành viên đoàn thể thao Myanmar gây áp lực mỗi khi đội uyển Việt Nam giao cầu khiến nhiều tình huống trở nên căng thẳng. Đội tuyển Myanmar thắng sát nút 21/19.

Tâm lý thua set đầu đeo bám các tuyển thủ Việt Nam sang set thứ 2. Phát cầu tốt hơn nhưng lại liên tục để đối thủ ghi điểm nhờ những pha đánh đầu không quá khó, đội tuyển Việt Nam bị dẫn xa trong khoảng 10 điểm đầu tiên.

Sau đó, đội chủ nhà bất ngờ phát bóng hỏng liên tuc tạo cơ hội cho đội tuyển Việt Nam rút ngắn khoảng cách và bất ngờ vượt lên từ điểm thứ 15.

Dẫn trước 19-17, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội gỡ hoà và trông chờ vào set đấu quyết định. Nhưng một lần nữa, những áp lực từ bên ngoài lại khiến các cô gái mất tinh thần. Đầu tiên phải kể đến việc HLV Myanmar liên tục phản đối, thậm chí vào tận sân kiến nghị với trọng tài chính.

Không những thế, trọng tài bấm điểm còn bấm nhầm điểm cho Myanmar từ thua 17-19 thành hoà 19 – 19. BHL đội Việt Nam kiến nghị và được chỉnh lại. Nhưng rõ ràng những hành động như vậy phần nào đã “có hiệu quả” khiến đà thắng của các cô gái Việt Nam chững lại.

Myanmar nhanh chóng đuổi kịp tỉ số khi đưa về mốc 19 – 20, 20 – 20. Ở những tình huống quyết định, các cô gái Việt Nam đã thực sự không còn là chính mình khi để đối thủ liên tiếp ghi điểm 21 – 20, 22 – 20. Chung cuộc đội tuyển cầu mây nữ Myanmar thắng 2 set và giành HCV.

Nói về trận thua này, BHL đội tuyển Việt Nam cho rằng, các tuyển thủ tâm lý quá yếu. Những tình huống đầu không quá khó nhưng dường như áp lực đã làm các em bị “khớp”. Việc chặn cầu sát lưới không chuẩn, tranh chấp trên lưới yếu không phải là hình ảnh của những cô gái Việt Nam bởi các em làm tốt hơn thực tế trận đấu rất nhiều.

Cao Mạnh Tuấn (Từ Nay Pyi Taw)
Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast