Bại tướng thở oxy vì đòn knock-out của Fury

Võ sĩ Anh Dillian Whyte được trợ thở ngay trên võ đài sau khi bị đồng hương Tyson Fury hạ đo ván trong trận quyền Anh hạng nặng ngày 23/4.

Sau khi bị xử thua, Whyte cần giúp đỡ để trở lại góc võ đài. Tại đây, võ sĩ Anh phải đeo mặt nạ oxy và được các nhân viên y tế khâu lại vết cắt trên mắt. Nhưng sau đó, Whyte có thể đứng dậy và rời võ đài mà không cần người hỗ trợ. Dù không phải nhập viện, võ sĩ 34 tuổi vắng mặt ở họp báo sau trận.

Bại tướng thở oxy vì đòn knock-out của Fury

Whyte ngã ngửa trên võ đài sau khi dính đòn knock-out của Fury. Ảnh: Top Rank

Whyte phải chờ hơn 1.000 ngày mới chính thức được tranh đai WBC hạng nặng. Tuy nhiên, tham vọng giành danh hiệu thế giới của Whyte bị đồng hương nghiền nát.

Tại Wembley hôm qua, Fury áp đảo rồi tung cú đấm móc phải (uppercut) trúng mặt khiến Whyte gục xuống sàn đấu khi hiệp sáu còn chưa đầy 20 giây.

Fury hạ Whyte bằng đòn uppercut ở hiệp sáu trận quyền Anh hạng nặng trên sân Wembley ngày 23/4.

Võ sĩ có biệt danh “The Body Snatcher” (Kẻ vồ người) vẫn có thể đứng dậy trước khi trọng tài Mark Lyson đếm đến 10. Ở phía sau, Fury đã hét “Không” rất to vì muốn sớm kết thúc màn thượng đài. Khi trọng tài yêu cầu tiến lại gần, Whyte lảo đảo và ngã về phía dây đài, buộc Lyson phải xua tay và trao chiến thắng cho Fury.

Ngay sau khi được trao chiến thắng, Fury đã tới ôm hôn và động viên bại tướng. Anh cũng ca ngợi Whyte sẽ sớm trở thành nhà vô địch thế giới. Fury nói: “Không có gì đáng hổ thẹn. Whyte mạnh mẽ như một con bò mộng và có trái tim của một con sư tử. Nhưng anh ấy không gặp một võ sĩ hạng nặng tầm thường, mà gặp người đàn ông mạnh nhất hành tinh. Và các bạn đã thấy điều gì đã diễn ra tối nay”.

Võ sĩ 33 tuổi sau đó gọi cú đánh knock-out là “tiết mục để khán giả tại Wembley thưởng thức”. Fury cũng ca ngợi trọng tài Lyson vì nhanh chóng cho dừng trận đấu. Nhà vô địch quyền Anh hạng nặng nhấn mạnh không muốn tiếp tục đánh Whyte, và sẽ ra đòn nặng hơn nếu trọng tài cho trận đấu tiếp diễn.

Không phải lần đầu Fury muốn trọng tài sớm khép lại trận đánh của mình, khi từng làm điều tương tự ở trận gặp Derek Chisora năm 2014. Sau khi mất đai Anh và Khối thịnh vượng chung vào tay “Vua Giang hồ” năm 2011, Chisora đã tái đấu Fury quyết tái đấu sau năm. Hai võ sĩ thượng đài để trở thành người thách thức danh hiệu của “Tiến sĩ búa thép” Wlardimir Klitschko.

Trận này, Fury áp đảo và thắng sau hiệp mười. Theo talkSport , có lúc Fury yêu cầu trọng tài Marcus McDonnell dừng trận đấu để “kết thúc tình trạng khốn khổ của đối thủ”. Cuối cùng, HLV Chisora, Don Charles, đã dừng trận đấu trước hiệp 11 khi tháo bảo hộ răng của tay đấm người Anh gốc Zimbabwe.

Theo Hồng Duy/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast