Nadal bày cách giúp Federer hạ Kyrgios

Tay vợt người Thụy Sĩ thừa nhận tầm quan trọng của Nadal khi đưa ra những lời khuyên giúp anh có chiến thắng ngược dòng trước Kyrgios tại Laver Cup.

Tối 21/9 tại CH Czech, ở ngày thi đấu thứ 2 giải quần vợt đồng đội nam Laver Cup, Roger Federer có trận đánh đơn gặp Nick Kyrgios. “Tàu tốc hành” đã trải qua một trận cầu khó khăn trước tay vợt Australia.

Federer sớm có break để dẫn 3-1, nhưng Kyrgios ngay lập tức đòi lại, trước khi thắng 7-6 trong loạt tie-break. Sang set 2, tay vợt Thụy Sĩ tiếp tục gặp khó khi bị dẫn trước 4-5. Trong giờ nghỉ, Federer đã được Nadal mách nước để làm nên chiến thắng ngược dòng.

Nadal bày cách giúp Federer hạ Kyrgios

Nadal đưa ra lời khuyên cho Federer. Ảnh: Laver Cup .

“Tàu tốc hành” giành break ở game bản lề thứ 11, trước khi thắng 7-5. Trong loại super tie-break, anh thắng 10-7 để hoàn tất màn lội ngược dòng sau gần 2 giờ thi đấu.

Kết thúc trận đấu, Federer thừa nhận: “Rafa đã cứu tôi. Tôi thực sự thích sự rõ ràng trong những lời khuyên. Anh ấy là người tìm ra vấn đề, giải pháp tuyệt vời, làm thế nào để vượt qua điều đó. Anh ấy giúp tôi tự tin hơn. Thật thú vị khi nghe anh ấy nói”.

Sau đó, Nadal bước ra sân đối đầu với Milos Raonic. Lần này, đến lượt Federer đưa ra những lời khuyên cho tay vợt Tây Ban Nha. “Rafa” cần hơn 2 giờ để vượt qua Raonic với các tỷ số 6-3 và 7-6.

“Mọi người đều giúp đỡ lẫn nhau. Roger và tôi có một mối quan hệ tốt. Chúng tôi biết rất rõ sau khi đối đầu nhiều lần. Thật tuyệt khi anh ấy nói với tôi mọi thứ. Tôi hạnh phúc và may mắn khi được ở trong một đội tuyệt vời như vậy”, Laver Cup trích dẫn chia sẻ của Nadal.

Sau 2 ngày thi đấu, đội châu Âu đang tạm dẫn trước đội thế giới với điểm số 7-5. Ngày 22/9, 2 đội sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với 3 trận đơn và trận đôi. Mỗi trận thắng trong ngày 22/9 sẽ nhận được 3 điểm.

Theo thể thức, số điểm thắng trận sẽ tăng dần theo ngày thi đấu. Mỗi trận thắng trong ngày thi đầu tiên có một điểm, ngày thứ 2 có 2 điểm và ngày cuối cùng có 3 điểm. Đội nào đạt mốc điểm 12 trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Federer ngược dòng hạ Kyrgios tại Laver Cup Tối 21/9, Roger Federer giành chiến thắng trước Nick Kyrgios sau 3 set với các tỷ số 6-7, 7-5 và 10-7, qua đó giúp đội châu Âu tiếp tục dẫn trước đội thế giới tại Laver Cup.

Nadal bày cách giúp Federer hạ Kyrgios
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast