Lào xem xét nới lỏng các quy định nhập cảnh

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Lào vừa yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét nới lỏng việc cấp thị thực và thủ tục có liên quan đối với du khách nước ngoài, đồng thời mở lại một số hoạt động nhằm thích ứng, thúc đẩy sự phục hồi phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Lào xem xét nới lỏng các quy định nhập cảnh

Lào đang xem xét nới lỏng các quy định nhập cảnh.

Theo Đài phát thanh Quốc gia Lào, chính sách nới lỏng được thực hiện trong điều kiện mọi tổ chức cũng như người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng ngừa COVID-19. Tuy nhiên, chính sách này vẫn cấm hoạt động của các tụ điểm giải trí, các nhà hàng ở những nơi có nguy cơ cao để tránh tái bùng phát dịch bệnh.

Chính phủ Lào đề cao ưu tiên cho việc nhập cảnh của doanh nhân, chuyên gia, để thúc đẩy phục hồi hoạt động kinh doanh và đầu tư.

Ngoài ra, Lào tiếp tục triển khai chương trình vùng xanh du lịch, nhưng phải tăng cường giám sát và phòng ngừa nguy cơ bùng phát dịch do các biến thể mới, đặc biệt là Omicron.

Truyền thông Lào chính thức công bố nước này đã đạt mục tiêu 50% dân số được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đủ mũi vào cuối năm 2021.

Tiến sĩ Phonepaseuth Ounaphom - Cục trưởng Cục Vệ sinh và Nâng cao sức khỏe, Bộ Y tế Lào cho biết, Lào đã đạt được thành quả tốt trong năm 2021 khi các nhóm ưu tiên đã được tiêm chủng đầy đủ, bao gồm trẻ em từ 12 - 17 tuổi, phụ nữ mang thai và giáo viên.

Mục tiêu Lào đề ra trong năm 2022 là phấn đấu đạt 80% dân số được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Vì vậy, Bộ Y tế đã chỉ đạo thành lập thêm các trung tâm tiêm chủng đến tận các thôn bản vùng cao để mọi người dân đều được tiếp cận vaccine.

Tính tới ngày 26/1, tỉ lệ tiêm mũi 1 vaccine ngừa COVID-19 của Lào đạt 64,08%, và tiêm đủ mũi quy định đạt 54,39% dân số.

Liên quan tới tình hình COVID-19, Bộ Y tế Lào ngày 26/1 cho biết, trong 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận 579 ca mắc mới, trong đó có 9 ca nhập cảnh cách ly ngay và 4 ca tử vong. Tính tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 131.432 ca, trong đó có 534 ca tử vong.

Lào cũng vừa nhận 899.730 liều vaccine Pfizer do Mỹ tài trợ trong nội dung cam kết Mỹ cung cấp cho Lào 1.698.840 liều vaccine Pfizer để hỗ trợ nước này thúc đẩy chương trình tiêm chủng quốc gia cho các nhóm đối tượng trẻ từ 12 - 17 tuổi và các đối tượng người từ 60 tuổi trở lên, người có bệnh nền và các thai phụ. Mỹ cũng đã cung cấp hơn 13 triệu USD hỗ trợ Lào chống dịch COVID-19.

Trong ngày hôm qua (25/1), nước này cũng nhận thêm 2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do Trung Quốc viện trợ, nâng tổng số vaccine mà Trung Quốc viện trợ cho Lào lên 8,9 triệu liều.

(Theo Lao National Raodio và Vientine Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast