Trước trận Copenhagen - Chelsea: Khi phía trước là chân tường

Lần lượt rơi rụng những tham vọng ở giải quốc nội, Chelsea hướng đến Champions League để vớt vát cho một mùa giải trắng tay. Copenhagen không phải là một thách thức quá lớn với thầy trò ông Ancelotti nhưng vấn đề chính lại nằm ở chính phong độ của Chelsea.

Chỉ có 2-3 cầu thủ đang chơi đúng phong độ

Carlo Ancelotti đã ngán ngẩm thừa nhận như thế sau khi đội bóng của ông dừng bước ở vòng 4 FA Cup sau khi thất bại trước Everton trên chấm 11m ở trận đá lại. Về cơ bản, những tham vọng ở giải quốc nội đã chính thức tan vỡ sau khi chính chiến lược gia người Italia đã từng thừa nhận Chelsea đã không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch do khoảng cách với đội đầu bảng M.U đã lên tới con số 12 điểm.

Chelsea cần phải vượt khó trên đất Đan Mạch - Ảnh Getty
Chelsea cần phải vượt khó trên đất Đan Mạch - Ảnh Getty

Vấn đề chính của Chelsea lúc này nằm ở phong độ của các trụ cột. Drogba, Malouda hay Anelka không còn là chính mình. Những gì tinh túy nhất của bộ ba này đã được thể hiện ở quãng thời gian đầu mùa giải, khi hàng công của Chelsea đã ghi tới 21 bàn trong 5 vòng đấu. Hiện tại, họ chỉ là một bản sao nhợt nhạt so với hình ảnh thật.

Những người cũ gây thất vọng, những tân binh cũng chưa cho thấy hiệu quả. David Luiz có thể đã chơi tốt, nhưng anh không phải là người được kì vọng nhiều nhất. Với 50 triệu bảng đã bỏ ra, Chelsea mong chờ đẳng cấp của Torres có thể giúp đội bóng vượt qua cơn khó khăn. Nhưng cho đến lúc này, chân sút người Tây Ban Nha vẫn để lại một dấu hỏi lớn trong lòng người hâm mộ.

"Ở thời điểm này, Ivanovic cho thấy sự chắc chắn cần thiết, Terry cũng đang chơi với 100% phong độ. Nhưng đáng tiếc là chỉ 2 trong số 11 cầu thủ đạt yêu cầu thì sự tự tin hướng tới một chiến thắng là không có. Chúng tôi đang gặp những khó khăn trong những trận đấu của chính mình", Ancelotti đã nói trên Daily Mail (Anh). Thực tế, chiến lược gia người Italia hiểu được vấn đề của Chelsea lúc này nằm ở đâu, nhưng việc giải quyết được nó lại là một vấn đề khá nan giải.

"Chelsea sẽ cần phải nỗ lực cho trận đấu với Copenhagen. Ở thời điểm này, sẽ rất quan trọng nếu chúng tôi có chiến thắng. Sẽ không dễ dàng cho Chelsea, nhưng những chiến thắng ở cúp châu Âu chắc chắn sẽ mang đến một động lực lớn cho cả đội ở quãng thời gian còn lại của mùa giải". Đúng là ở thời điểm này, Chelsea cần phải vượt qua được Copenhagen bởi một chiến thắng trước đại diện của Đan Mạch lúc này không khác gì một liều thuốc tinh thần cho toàn đội. Ngoài ra, khi đã bị dồn vào thế chân tường, Champions League sẽ là giải đấu để đội bóng của Ancelotti cứu vãn cho nguy cơ trắng tay.

Copenhagen không phải là "tay mơ"

Với việc có tên ở vòng 1/8 Champions League, Copenhagen là đội bóng Đan Mạch đầu tiên có tên ở vòng 16 đội ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Để có được thành tích ấy, Copenhagen đã có một thành tích khá ấn tượng sau vòng đấu bảng với 10 điểm sau 6 lượt trận. Từng cầm hòa Barcelona với tỷ số 1-1 trên sân nhà Parken Park, đội bóng của HLV Stale Solbakken cho thấy khả năng gây bất ngờ trước bất cứ đội bóng nào.

"Chúng tôi chưa bao giờ bị đánh bại bởi một đội bóng nào trên sân nhà ở đấu trường Champions League. Trước đó, chúng tôi đã có điểm trước Manchester United, Barcelona và rất nhiều đội bóng khác. Do đó, nhiệm vụ của Copenhagen là phải có được lợi thế ở trận lượt đi trên sân nhà để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trên sân khách ở lượt về", HLV Solbakken nói trên Insidefutbol.com.

Hiện tại trong thành phần của Copenhagen có một nhân vật rất đáng chú ý là tiền vệ kì cựu Jesper Gronkjaer. Trước khi trở về Đan Mạch chơi bóng, cầu thủ này đã có 4 mùa bóng khoác áo Chelsea (từ năm 2000-2004). Dù hiện tại, đội bóng sân Stamford Bridge đã thay đổi khá nhiều nhưng chắc chắn những hiểu biết nhất định về "The Blues" của Jesper Gronkjaer sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng của anh trong trận đấu tiếp đón thầy trò Carlo Ancelotti.

Quãng thời gian này, giải vô địch quốc gia Đan Mạch đang tạm nghỉ Đông. Việc được nghỉ thi đấu từ ngày 7/12/2010 tới nay giúp cho Copenhagen có được một lực lượng đầy đủ nhất. Đội bóng của HLV Solbakken cũng đang rất háo hức để trở lại với những trận đấu chính thức. Trong bối cảnh ấy, nếu Chelsea không vượt qua được sự mệt mỏi về thể lực cũng như tinh thần, họ sẽ gặp một bất lợi lớn trong chuyến hành quân tới Bắc Âu.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast