Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi có môi trường thuận lợi, nhiều bạn trẻ sẽ chọn nghề sư phạm và mong muốn đóng góp cho quê hương. Đó là thông điệp của những sinh viên đang học tại các trường sư phạm uy tín ở Hà Nội theo chương trình đào tạo nhân lực với Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein (TP Hà Tĩnh).

Phạm Đặng Khánh Giang (quê Nghi Xuân) - Khoa Sư phạm Toán - Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Chọn nghề giáo viên từ tiếng gọi của trái tim

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Khánh Giang đã đạt huy chương đồng tại kỳ thi học sinh giỏi Khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ môn Toán năm 2018; đạt học bổng Chương trình trọng điểm Toán học của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán năm 2018; được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nghề nhà giáo đối với em là một nghề thiêng liêng và cao quý, nhất là khi em lại được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề dạy học thì em càng thêm trân quý và mong muốn được góp sức mình cho sự nghiệp trồng người.

Dẫu xu thế cuộc sống hiện đại khiến bạn trẻ ít người chọn nghề nhà giáo nhưng em nhận thức được rõ rằng dù ở thời đại nào thì người thầy cũng luôn luôn chiếm vị trí, vai trò quan trọng trong giáo dục thế hệ trẻ nói riêng và tương lai ở một đất nước nói chung. Đối với em, nghề nhà giáo là nghề giàu có nhất về tình người, vì thế, em đã chọn nghề giáo viên từ tiếng gọi của trái tim.

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Khánh Giang ký hợp đồng hợp tác đào tạo với Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein.

Em cũng luôn ấp ủ ước mong góp sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển của quê hương, vì vậy em rất vui vì sau khi được tuyển thẳng vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tháng 8/2020, em đã được ký kết hợp đồng đào tạo nhân lực với Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ở TP Hà Tĩnh. Em đang bắt đầu năm học thứ nhất với nhiều năng lượng và lòng quyết tâm giành kết quả tốt nhất để sau khi tốt nghiệp sẽ trở về cống hiến sức trẻ, kiến thức và nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp giáo dục ở quê hương.

Nguyễn Thị Thùy Dung (quê TP Hà Tĩnh)- Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nỗ lực để trở thành giáo viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và thành thạo nhiều kỹ năng

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Được trở thành sinh viên theo diện đào tạo thu hút nhân tài của Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ngay khi bước chân vào trường đại học (năm 2018) vừa là sự may mắn, vừa là niềm vinh dự đối với em. Chính sách của trường là một trong những yếu tố khuyến khích em đi tới quyết định lựa chọn nghề giáo viên. May mắn nữa là em đã trúng tuyển chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội - một ngôi trường có uy tín, thương hiệu.

Sau 3 năm học tại trường, em không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn rèn luyện được rất nhiều kĩ năng quan trọng và quý giá; được truyền cảm hứng để ngày càng tự hào với nghề mình đã chọn. Em đang cố gắng học tập thật tốt để trở thành một giáo viên có chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm giỏi và quan trọng nhất là thành thạo nhiều kỹ năng mềm để bắt kịp với yêu cầu giáo dục mới.

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ký kết hợp đồng với em Trần Thị Thuỳ Dung vào tháng 8/2018.

Trong tương lai, khi quay về giảng dạy và làm việc tại quê hương, em hi vọng mình có thể trở thành một người định hướng và hỗ trợ học sinh trên con đường học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng lớp trẻ của Hà Tĩnh trở thành những người hiện đại có tư tưởng tiến bộ, đóng góp thật nhiều cho đất nước.

Dương Trí Nhất (quê Thạch Hà) - Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Mong muốn truyền cảm hứng cho những thế hệ học sinh tương lai

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Tháng 2/2020, khi đang học năm thứ 2 đại học, em Dương Trí Nhất ký kết hợp đồng với Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein.

Ước mơ nghề sư phạm của em bắt nguồn từ những day dứt về những hạn chế trong cách dạy và học tiếng Anh mà chính em được chứng kiến và trải qua. Vì thế, mong muốn của em là trở thành một nhân tố trong quá trình đổi mới phong cách dạy học không chỉ của môn tiếng Anh mà còn truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh tương lai. Hình tượng người giáo viên lý tưởng của em là người biết sử dụng môn học của mình để học sinh phát triển toàn diện.

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Dương Trí Nhất cùng các bạn sinh viên trong một đợt kiến tập năm 2019.

Em sẽ cố gắng để học hỏi, làm chủ những phương pháp dạy học tiên tiến, phong phú và kiến thức dạy học giàu tính thực tiễn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đồng thời sử dụng công nghệ cao và tích hợp kiến thức về những vấn đề gần gũi, cấp bách trong xã hội để giúp học sinh có tư duy vững chắc và biết tạo ra được những động lực nội sinh. Em tin mình sẽ góp phần để những thế hệ học sinh thời đại mới trở thành những công dân có tinh thần độc lập, phản biện, có lý tưởng và có trách nhiệm, kiến thức để góp sức phát triển xã hội.

Em cũng mong mình có thể góp sức cung cấp giáo dục miễn phí cho những học sinh không có điều kiện đi học qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Nguyễn Khánh Huyền (quê TX Kỳ Anh) - Khoa Sư phạm Toán - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Cần thêm chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao cho ngành giáo dục

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Em bắt đầu tham gia chương trình hợp tác đào tạo của Trường Albert Einstein khi đang là sinh viên năm 2 sau khi em đáp ứng được các yêu cầu tuyển chọn của nhà trường. Hiện em đang bước vào năm học thứ 3 và sự đồng hành từ chương trình hợp tác đào tạo với nhà trường đang giúp em tiếp tục trang bị cho mình hành trang tốt nhất để thực hiện ước mơ đứng trên bục giảng.

Theo em, bước đi sớm trong việc ký kết hợp tác với các sinh viên có năng lực của Trường Albert Einstein là một hướng đi đúng đắn, có lợi cho cả sinh viên lẫn nhà tuyển dụng. Khi ký kết chương trình đào tạo, nhà trường chủ động trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với lộ trình phát triển cũng như định hướng của nhà trường. Còn về phía em, khi tham gia chương trình, bản thân có động lực cũng như chủ động trong việc xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện để đáp ứng tính chất công việc chung cũng như những yêu cầu riêng mà nhà trường đặt ra cho bản thân em.

Chọn nghề sư phạm, nhiều bạn trẻ mong muốn cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh

Khánh Huyền (hàng thứ 2, thứ 5 trái sang) về Trường Albert Einstein, tham gia với học sinh trong một chuyến trải nghiệm hè.

Em cũng thấy rằng, so với giai đoạn trước thì hiện nay đời sống của giáo viên đã được quan tâm nhiều hơn; nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo, thu hút nhân tài trong các nhà trường đang được triển khai. Tuy hiện nay sinh viên sư phạm sau khi ra trường còn nhiều khó khăn trong việc tìm công việc phù hợp, nhưng em tin trong thời gian tới sẽ có những thay đổi tích cực trong chính sách thú hút nhân tài, phát triển nhân lực chất lượng cao ở cả trường công lập và tư thục để tạo động lực cho những bạn trẻ chọn nghề sư phạm.

Nhằm có được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong những năm tới, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã và đang triển khai chương trình thu hút và đào tạo nhân lực ở các chuyên ngành sư phạm tại các trường đại học có uy tín như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đến nay, trường đã ký kết hợp đồng với 6 bạn trẻ có đam mê với nghề dạy học, có kỹ năng sư phạm tốt, năng động sáng tạo và yêu trẻ, có điểm thi THPT quốc gia cao, nhiều thành tích trong học tập với cam kết hỗ trợ mỗi em số tiền 30 triệu đồng/ năm và sau khi tốt nghiệp các em sẽ làm việc ở trường trong thời hạn 8 năm.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast