Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới

Tasmania là thiên đường cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ giữa lòng đại dương bao la.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Tasmania nổi tiếng là một trong những bang có nhiều cảnh vật độc đáo. Hầu hết khu rừng cổ xưa, hồ nước lớn và các con sông chảy xiết được giữ gìn và bảo tồn từ công viên quốc gia và được xếp hạng di sản thế giới của UNESCO. Ảnh: Lonely Planet.

Sam Cleland, trạm trưởng trạm kiểm soát chất lượng không khí Cape Grim, Tasmania, cho biết: "Công việc của chúng tôi là tìm kiếm không khí sạch và đo mức độ ô nhiễm của nó". Bán đảo Cape Grim ở Tasmania là nơi có không khí sạch nhất thế giới. Ảnh: AFP.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 3

Du khách có thể đi bộ và chèo thuyền xung quanh St Clair - hồ nước ngọt tự nhiên sâu nhất của Australia. Nếu bạn muốn tham gia nhiều hoạt động hơn, hãy đến sông Franklin. Bạn sẽ được leo núi, băng qua khu rừng nhiệt đới và khám phá nhiều khung trời mới. Ảnh: Dan Broun.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 4

Tasmania có hệ động vật phong phú và đa dạng. Đây là nơi duy nhất bạn có thể thấy thú mỏ vịt, một loài động vật có vú đẻ trứng có thân hình giống như khúc gỗ. Thú mỏ vịt thường xuất hiện ở vùng nước của hồ St Clair. Ảnh: ABC News.

Đảo Maria ngoài khơi bờ biển phía đông là nơi sinh sống của một quần thể quỷ Tasmania. Đây là loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới và chỉ được tìm thấy ở Tasmania. Quỷ Tasmania sở hữu màu lông tối sẫm, thân hình tròn trịa và có chiếc túi nhỏ để mang theo con. Ảnh: Animal San Diego.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 6

Tham gia những chuyến đi bộ đường dài là cách hay nhất để tìm hiểu những khung cảnh trù phú và đẹp như tranh vẽ tại Tasmania. Con đường mòn Overland thu hút hơn hàng nghìn người đi bộ mỗi năm và mất khoảng 6 ngày để hoàn thành. Ảnh: Andrew English.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 7

Nếu muốn đi ngắn hơn trong 4 ngày, bạn có thể chọn đường mòn Three Capes trên bán đảo Tasman. Bạn sẽ không nhất thiết mang theo lều, bếp nấu ăn vì sẽ có khu vực nhà trọ trên đường đầy đủ tiện nghi để bạn nghỉ ngơi. Ảnh: Discover Tasmania.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 8

Tasmania còn có những bãi biển cát trắng với làn nước trong xanh. Nổi bật hơn hết là bãi biển ở Vịnh Wineglass. Vòng cung cát trắng uốn quanh nằm dưới chân dãy núi Hazard là điểm nhấn. Bạn chỉ có thể đến được bãi biển này bằng việc đi bộ khoảng 90 phút từ bãi đậu xe. Ảnh: Great Australian Secret.

Bang ở Australia có không khí sạch nhất thế giới ảnh 9

Tasmania nổi tiếng về chất lượng sản phẩm từ thiên nhiên. Một trong những nơi tốt nhất để khám phá là đảo Bruny ngay gần Hobart. Chuyến tham quan đảo Bruny sẽ cho bạn nếm thử hàu tươi xé nhỏ, phô mai, mật ong, rượu vang, chocolate và thậm chí cả whisky. Tất cả các thực phẩm đều được sản xuất ngay trên đảo. Ảnh: Tasmanian Art Culture.

Theo zingnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast