Trang bị nghiệp vụ quản lý và sử dụng vốn vay giải quyết việc làm

(Baohatinh.vn) - Sáng 2/4, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình MTQG hỗ trợ việc làm năm 2014 và bế mạc chương trình Hội nghị cán bộ đoàn cụm Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Nhiều mô hình kinh tế của thanh niên Hà Tĩnh phát triển nhờ nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia
Nhiều mô hình kinh tế của thanh niên Hà Tĩnh phát triển nhờ nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình vay vốn Qũy Quốc gia về việc làm năm 2013; những chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước về chương trình MTQG xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho thanh niên; định hướng của Đoàn thanh niên trong việc quản lý và sử dụng vốn vay.

Hiện Trung ương Đoàn đang điều hành tổng mức cho vay hơn 66 tỷ đồng trong 61 tỉnh, thành với 917 dự án, hơn 2.300 lao động thụ hưởng, lãi suất 0.65%. Đối tượng cho vay tập trung vào các cơ sở sản xuất kinh doanh, các dự án hộ và nhóm hộ. Đến nay, hiệu quả nguồn vốn từng bước được thu hồi, qua đó góp phần giúp đỡ thanh niên trong quá trình lập nghiệp, phát triển kinh tế, giải quyết vấn đề việc làm.

Cũng trong buổi sáng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tổ chức bế mạc Hội nghị cán bộ đoàn cụm Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast