Nghi Xuân huy động 5,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/9), Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo Trần Thị Thơ thôn Trung Vân, xã Xuân Hải.

Nghi Xuân huy động 5,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

Các tổ chức đoàn thể huyện Nghi Xuân, xã Xuân Hải và thôn Trung Vân cùng bà con nhân dân tại lễ khởi công xây nhà “Đại đoàn kết” cho chị Trần Thị Thơ

Chị Trần Thị Thơ (SN 1972) thuộc đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất cách đây 15 năm, một mình chị nuôi 5 cô con gái và bố mẹ chồng ốm đau triền miên. Điều đáng mừng là cả 5 con gái của chị đều chăm ngoan và học giỏi. Đặc biệt là, trong số 3 người con học đại học có người chị cả, Trần Thị Hồng La được kết nạp Đảng tại trường đại học và là thủ khoa tốt nghiệp của Trường Đại học Sài Gòn năm 2019.

Nghi Xuân huy động 5,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

Ngôi nhà chính mục nát của chị Thơ đã được bà con nhân dân giúp đỡ tháo dỡ, chỉ còn lại ngôi nhà nhỏ mấy mẹ con ở tạm trong quá trình làm nhà mới

Ngôi nhà mới xây dựng cho chị Thơ trên nền đất cũ có diện tích sử dụng 80 m2, dự tính chi phí khoảng 200 triệu đồng; trong đó, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại là tiền của gia đình và sự giúp đỡ khác.

Được biết, với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, huyện Nghi Xuân đã vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng số tiền huy động là 5,7 tỷ đồng. Số tiền trên được dành xây dựng 81 ngôi nhà cho các hộ nghèo, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng.

Nghi Xuân huy động 5,7 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo

Đo đạc làm móng để “xóa sổ” ngôi nhà xập xệ cuối cùng của hộ nghèo ở xã Xuân Hải

Trong đó, xã Xuân Hải có 6 ngôi nhà được làm mới đợt này và nhà chị Thơ là ngôi nhà cuối cùng được khởi công. Xuân Hải cũng là địa phương đầu tiên của huyện Nghi Xuân hoàn thành việc “xóa sổ” những ngôi nhà cũ mất an toàn.

“Mặc dù có hoàn cảnh đặc biệt éo le nhưng chị Thơ là người tốt tính, được rất nhiều người trong thôn, trong xã yêu mến. Đặc biệt gia đình chị còn tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương. Vì vậy trước khi khởi công làm nhà mới, xã Xuân Hải đã huy động được 200 ngày công giúp gia đình chị Thơ tháo dỡ ngôi nhà cũ, san lấp mặt bằng và tập kết vật liệu” - Chủ tịch UBND xã Xuân Hải Cao Xuân Chương cho hay.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast