Hôm nay, Honda City 2020 chính thức ra mắt

Chiều nay (25/11), Honda City 2020 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan với hàng loạt thay đổi được mong chờ.

Theo trang Headlightmag của Thái Lan, thay đổi lớn nhất trên Honda City mới là chuyển từ động cơ hút khí tự nhiên sang động cơ tăng áp với dung tích nhỏ hơn. Nhiều khả năng nó sẽ là động cơ VTEC Turbo, 1.0L, 3 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT. Thực tế, xu hướng giảm dung tích động cơ đã được hãng xe Nhật Bản áp dụng cho những mẫu xe đắt khách như Civic và CR-V nên đương nhiên mẫu xe “đàn em” City cũng không phải là ngoại lệ.

Hôm nay, Honda City 2020 chính thức ra mắt

Honda City 2020 sẽ ra mắt vào chiều nay tại Thái Lan.

Việc sử dụng động cơ turbo nhỏ hơn sẽ giúp Honda City thế hệ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Eco Car Phase 2 của Thái Lan, vốn khắt khe hơn nhiều về quy định tiết kiệm nhiên liệu, khí thải và an toàn.

Ngoài bộ ba động cơ tăng áp 1.0L đã được sử dụng trên Civic ở châu Âu và Trung Quốc trong một vài năm qua, nhiều khả năng City 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid hai motor điện Intelligent Multi-mode Drive (i-MMD).

Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào tháng 11 năm nay, hy vọng Honda City thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong năm sau. City là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Tính trong 10 tháng đầu năm, doanh số City đạt 8.055 xe (trung bình hơn 800 xe/tháng).

Với rất nhiều nâng cấp đáng kể từ ngoại thất đến động cơ, City được kỳ vọng sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe hạng B.​

Hôm nay, Honda City 2020 chính thức ra mắt
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast