Hà Tĩnh cắt giảm hơn 39 tỷ đồng sau kiểm tra, thẩm định các dự án

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Tĩnh, trong năm 2018, đơn vị đã cắt giảm hơn 39 tỷ đồng sau khi kiểm tra, thẩm định các dự án.

Hà Tĩnh cắt giảm hơn 39 tỷ đồng sau kiểm tra, thẩm định các dự án

Dự án xây dựng trụ sở Viện KSND TP Hà Tĩnh do Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đã được cắt giảm gần 5 tỷ đồng sau khi thẩm định.

Theo đó, Phòng Quản lý hoạt động xây dựng (Sở Xây dựng Hà Tĩnh) đã tiến hành thẩm định 16 dự án và cắt giảm số tiền gần 2,2 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 2,5%.

Cùng với đó, cơ quan chuyên môn cũng đã thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế, dự toán cho 261 công trình; cắt giảm dự toán sau khi thẩm định gần 37,092 tỷ đồng, đạt tỉ lệ 1,5%.

Được biết, những sai sót khiến tổng mức dự toán công trình phải cắt giảm chủ yếu là: áp đơn giá không phù hợp với thời điểm lập, giải pháp thiết kế không hợp lý, thiết kế kỹ thuật (thiết kế bản vẽ thi công) không phù hợp với thiết kế cơ sở; chi phí xây dựng chưa hợp lý (vật liệu, trang thiết bị); thiết kế, dự toán vượt định mức, bóc tách khối lượng thiết kế sai (thừa hoặc thiếu khối lượng);…

Hà Tĩnh cắt giảm hơn 39 tỷ đồng sau kiểm tra, thẩm định các dự án

Hiện nay, các dự án, thiết kế, dự toán công trình được Sở Xây dựng tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

Sau quá trình thẩm định, Sở Xây dựng cũng đã có những hướng dẫn, tư vấn điều chỉnh những nội dung thiết kế chưa phù hợp, cắt giảm các chi phí không hợp lý để các chủ đầu tư tiến hành xây dựng và đưa công trình vào sử dụng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast