Nhóm phiến quân PKK bắt cóc ba phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng thông tấn tư nhân Dogan đưa tin ngày 21/2, các phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt cóc ba phóng viên của hãng thông tấn Anatolia ở Đông Nam nước này.

Nhóm phiến quân PKK bắt cóc ba phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1
Các tay súng PKK. (Nguồn: AP)

Theo nguồn tin, một nhóm phiến quân PKK đã bắt giữ ba phóng viên trên tại thị trấn Nusaybin thuộc tỉnh Mardin, giáp giới với Syria.

Ba phóng viên giàu kinh nghiệm này bị bắt khi đang tác nghiệp ở tỉnh Mardin.

Trước đó, hôm 17/2, đã có 28 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong một vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Ankara - vụ bạo lực mà Thổ Nhĩ Kỳ đổi lỗi cho các chiến binh người Kurd ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 21/2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố chiến dịch chống các chiến binh người Kurd của chính quyền Ankara ở Syria là hành động "phòng vệ hợp pháp." Động thái này diễn ra sau khi các cường quốc thế giới hối thúc Ankara ngừng các vụ oanh tạc qua biên giới.

Tuần này, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các mục tiêu ở miền Bắc Syria trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn bước tiến của liên minh do người Kurd đứng đầu - lực lượng đã chiếm giữ vùng lãnh thổ ở miền Bắc Syria./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast