“Bẫy” trên đường dân sinh giao nhau với đường sắt!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường bộ giao nhau với đường sắt (không có rào chắn) trên địa bàn huyện Hương Khê xuất hiện các cột bê tông nhằm hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn đi qua.

Ý kiến bạn đọc:

Việc làm này là không hợp lý, vô tình tạo nên những cái "bẫy" gây ra nhiều bất tiện, mất an toàn cho người tham gia lưu thông.

bay tren duong dan sinh giao nhau voi duong sat

Các trụ bê tông được chôn ở cả 4 góc đường gây khó khăn cho các phương tiện qua lại

Theo quan sát, đoạn đường dân sinh thuộc thôn 1, xã Phúc Trạch (Hương Khê) có giao nhau với đường sắt được chôn 4 cọc bê tông kiên cố ở 4 góc đủ để các phương tiện giao thông đường bộ cỡ nhỏ vượt qua. Nhưng đây là đoạn đường nông thôn, không có đèn chiếu sáng, đường sắt gập ghềnh, các phương tiện ô tô đi qua, nhất là vào ban đêm rất khó để điều khiển xe lọt qua các trụ bê tông. Dù mới được xây dựng, nhưng một số trụ đã bị các phương tiện đâm nghiêng ngả.

Một người dân sống gần đây băn khoăn: Thực tế đã có nhiều người đi xe ô tô đâm phải trụ bê tông. Khi đó, người lái xe dễ lúng túng, mất bình tĩnh, nếu có tàu hỏa đi đến sẽ rất nguy hiểm vì xe chưa vượt qua hết phần đường ray. Chưa kể đến các trường hợp xe cứu hỏa, xe cấp cứu loại lớn… làm sao có thể đi qua khi có sự cố?

Một số tuyến đường dân sinh có giao nhau với đường sắt ở các địa phương khác cũng xảy ra tình trạng tương tự, gây bức xúc cho người dân thường xuyên có nhu cầu đi qua các tuyến đường này.

Kiểm soát, hạn chế phương tiện lưu thông tại các điểm đường bộ dân sinh giao nhau với đường sắt không có rào chắn là việc làm hết sức quan trọng nhằm góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tai nạn giao thông. Tuy nhiên, thiết nghĩ, cơ quan quản lý giao thông cần tìm các giải pháp phù hợp hơn, tạo thuận lợi và an toàn cho người tham gia giao thông khi đi qua các giao điểm này. Trước mắt, cần sớm tháo dỡ các “bẫy” đã xây dựng nói trên.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast