"Kinh doanh'' giấy chứng nhận sức khỏe, nhiều y bác sỹ bị kỷ luật

(Baohatinh.vn) - Lợi dụng những người đi học, đi làm cần giấy chứng nhận sức khỏe, một số y, bác sỹ của BVĐK huyện Hương Sơn đã cấu kết với nhau bán loại giấy này ra ngoài.

Chỉ cần 180 nghìn đồng, đến Phòng khám An Nhân ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn), người mua sẽ được các nhân viên của phòng khám bán giấy chứng nhận sức khỏe theo yêu cầu. Cách Phòng khám An Nhân khoảng 200m, cửa hàng photocopy Phượng Toàn cũng đứng ra “kinh doanh” loại giấy này nhưng giá rẻ hơn. Ở cửa hàng photocopy Phượng Toàn, khi người mua đặt vấn đề, sẽ được chủ cửa hàng liên lạc với người trong BVĐK Hương Sơn đưa đến. Chỉ sau 15 phút, người mua đã có trong tay giấy chứng nhận sức khỏe theo ý muốn.

"Kinh doanh'' giấy chứng nhận sức khỏe, nhiều y bác sỹ bị kỷ luật ảnh 1
Phòng khám An Nhân chuyên "cấp lậu" giấy khám sức khỏe.

Hai địa chỉ “cấp lậu” giấy chứng nhận sức khỏe nói trên đều liên quan đến những người đang làm việc tại BVĐK huyện Hương Sơn. Phòng khám An Nhân do bác sỹ Nguyễn Xuân Ái - Trưởng khoa khám bệnh của BVĐK huyện Hương Sơn làm chủ còn cửa hàng photocopy Phượng Toàn là người nhà của bà Võ Thị Lan Anh, điều dưỡng viên Khoa Truyền nhiễm.

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ có cơ sở y tế đủ điều kiện, được thẩm định và bệnh viện tuyến huyện trở lên mới được phép tổ chức khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Như vậy, việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho những người có nhu cầu của 2 cơ sở trên không những vi phạm quy định của ngành mà còn cho thấy sự quản lý lỏng lẻo của BVĐK huyện Hương Sơn.

"Kinh doanh'' giấy chứng nhận sức khỏe, nhiều y bác sỹ bị kỷ luật ảnh 2
Quyết định điều chuyển bộ phận công tác đối với bác sỹ Nguyễn Xuân Ái - chủ phòng khám An Nhân.

Sau khi sự việc bị phát giác, Ban Giám đốc BVĐK huyện Hương Sơn đã ra quyết định kỷ luật các cá nhân có liên quan. Theo đó, cách chức Trưởng khoa khám bệnh đối với bác sỹ Nguyễn Xuân Ái, điều chuyển xuống Khoa Ngoại; kỷ luật cảnh cáo đối với điều dưỡng viên Võ Thị Lan Anh. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Toại - Trưởng phòng Kế hoạch nội vụ và ông Nguyễn Quang Hòe - Giám đốc BVĐK Hương Sơn nhận hình thức kỷ luật phê bình.

Được biết, Phòng khám An Nhân đã từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì đã hết hạn giấy phép nhưng vẫn tự do hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast