Nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời

Rạng sáng 17/6, nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời tại nhà riêng vì bệnh, thọ 68 tuổi.

Ông Lê Hùng Dũng trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 2h15, sau nhiều năm chống chọi bệnh ung thư. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng các Ủy viên thường trực sẽ đến nhà riêng chia buồn cùng gia quyến.

Ông Lê Hùng Dũng sinh năm 1954 tại Chợ Mới, An Giang. Trên thương trường, ông được biết tới với tư cách Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank và Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Tại Đại hội VFF khóa 7 năm 2014, ông Dũng là ứng cử viên duy nhất cho ghế chủ tịch và được Đại hội thông qua với số phiếu đạt 96,7%.

Nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời

Ông Lê Hùng Dũng trong một cuộc họp báo thời còn làm Chủ tịch VFF. Ảnh: Đức Đồng

Ông Dũng là doanh nhân đầu tiên trong lịch sử đắc cử Chủ tịch VFF. Trước đó, ông nhiều năm làm việc ở vị trí phó Chủ tịch phụ trách tài chính. Trong vai trò này, ông Lê Hùng Dũng giúp các giải đấu quốc gia có nguồn tài trợ ổn định, đồng thời đội tuyển quốc gia được chăm lo chu đáo. Ông Dũng cũng thể hiện dấu ấn trong nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian ông Lê Hùng Dũng làm việc ở VFF, bóng đá Việt Nam hai lần vô địch AFF Cup, vào các năm 2008, 2018. Ông cũng trực tiếp đàm phán đưa Olympic Brazil đến Việt Nam đá giao hữu năm 2008, góp phần quan trọng vào các chuyến du đấu của Arsenal, Man City tại Việt Nam vào các mùa hè.

Từ 2015, sức khỏe ông Dũng suy yếu vì bệnh ung thư. Ông ít xuất hiện trước truyền thông hơn, và phải nhờ cộng sự trợ giúp công việc tại VFF. Năm 2018, ông rời VFF khi hết nhiệm kỳ Chủ tịch. Ông Lê Khánh Hải - người lúc đó là Thứ trưởng Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du lịch - được bầu lên thay.

Sau khi ông Hải từ nhiệm, ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm quyền Chủ tịch VFF từ đầu năm 2022. Ông Tuấn đã giữ chức phó chủ tịch phụ trách chuyên môn trong hai nhiệm kỳ 2014-2018 và 2018-2022.

Theo Vĩnh San/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast