Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Cách mạng tháng Mười không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với nước Nga, mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phong trào cách mạng thế giới.

Sáng nay (7/11), tại thủ đô Moscow, Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã tổ chức lễ đặt hoa tại lăng V.I.Lenin và khu tưởng niệm các anh hùng cách mạng trên Quảng trường Đỏ, nhân kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Vĩ đại, hàng loạt những lời kêu gọi và khẩu hiệu đã được Đảng cộng sản Liên bang Nga đưa ra, như “Vinh quang Tháng Mười Vĩ đại”, “Chúng tôi tự hào về Đất nước Xô viết”, “Cờ của cách mạng - cờ của Chiến thắng”, “Tên của Lenin - tên của nước Nga”, “Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Vĩ đại muôn năm”, “Dưới cờ đỏ Tháng Mười - tiến lên chủ nghĩa xã hội”...

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Các đại biểu chuẩn bị tiến vào lăng Lenin đặt hoa.

Có thể cảm nhận tinh thần của Cách Mạng Tháng Mười trên những lá cờ đỏ có in hình cờ, búa liềm của Đảng cộng sản Nga, in chân chân dung lãnh tụ V.I.Lenin. Stalin, ảnh chân dung của hai vị lãnh tụ được giương cao trong tay của những người đếm dự buổi lễ đặt hoa tại lăng V.Lenin.

Hòa trong dòng người là các lãnh đạo của Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Nga do Chủ tịch Genady Ziuganov dẫn đầu, đại diện các phái đảng cộng sản Nga ở Đuma quốc gia, Các Ủy ban khu vực và thành phố Moscow của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, các phong trào xã hội “Ủng hộ quân đội, “Những trẻ em của chiến tranh”, Hội các sĩ quan Liên Xô, phong trào phụ nữ toàn Nga “Niềm hy vọng Nga”, Đoàn thanh niên Cộng sản Lênin, phong trào “Mặt trận cánh tả”.

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Chủ tịch Đảng cộng sản Nga G.Ziuganov ở giữa, hàng đầu vào lăng Lenin đặt hoa.

Anh Vladimir Sakov, bí thư Ban chấp hành Đảng cộng sản Nga, Bí thư thứ nhất Đoàn Thanh niên cộng sản Lenin khẳng định rằng, hôm nay là một ngày lễ: “Đối với chúng tôi và đối với một nửa cấp tiến trên thế giới đây là một ngày hội. Đây là ngày mà loài người đã có thể đánh đổ chủ nghĩa đế quốc, sự áp bức và bóc lột trong nhiều thế kỷ.

Sự kiện này diễn ra từ thời Sa hoàng, tuy nhiên nó có ảnh hưởng lớn tới nhân loại, rất nhiều nước quan tâm đến sự kiện này, coi đây như một tấm gương. Và đến nay dũ đã hơn 100 năm song sự kiện này vẫn tiếp tục để lại di sản. Vì đó là chiến thắng đầu tiên của nhân dân lao động trên thế giới, mô hình phát triển kinh tế mới đã được hình thành”.

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga G.Ziuganov phát biểu với báo chí.

Phát biểu Phát biểu với báo chí tại buổi lễ, chủ tịch Đảng cộng sản Nga G.Ziuganov khẳng định: “Không có gì vĩ đại hơn Cách mạng tháng 10 vĩ đại trong vòng 300 năm trở lại đây trên thế giới bởi đúng vào ngày 7/11/1917 đã giải quyết được vấn đề phục vụ cho người dân lao động. Nếu trước đây chính quyền do những người giàu có nắm giữ thì dưới sự lãnh đạo của Lenin lần đầu tiên chính quyền đã thuộc về Xô viết các đại biểu của công nhân, nông dân và binh sĩ. Và chính quyền này đã chứng tỏ là một dẫn chứng về tư duy, quản lý hiệu quả và đoàn kết”.

Cách mạng tháng Mười không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với nước Nga, mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phong trào cách mạng thế giới. Trải qua hơn một thế kỷ, nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới vẫn trân trọng những giá trị của Cách mạng Tháng Mười. Thực tế chứng minh, một số nước đi theo con đường của Cách mạng Tháng Mười, theo mô hình của Chủ nghĩa xã hội đang phát triển thành công, trong đó có Việt Nam.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast