Tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc ra mắt ấn tượng

HLV Hoàng Văn Phúc mở hàng khá ấn tượng với chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước quân xanh Hải Phòng, diễn ra vào tối 26/1.

Tuyển Việt Nam mừng bàn thắng của Gia Từ. Ảnh: Thế Kiên.
Tuyển Việt Nam mừng bàn thắng của Gia Từ. Ảnh: Thế Kiên.

Chỉ là trận giao hữu nhưng cả tuyển Việt Nam và Hải Phòng đều quyết tâm giành chiến thắng. Đây cũng là trận đấu ra mắt của cả HLV Hoàng Văn Phúc và Hoàng Anh Tuấn, nên cả hai rất muốn thể hiện lối chơi cùng kết quả ấn tượng trước người hâm mộ.

Có khoảng 20.000 khán giả tới cổ vũ cho hai đội trong trận này, khiến không khí trên sân Lạch Tray thực sự cuồng nhiệt. Thậm chí các CĐV Hải Phòng còn khiến BTC sân phải vất vả bởi những màn quậy tưng bừng với pháo sáng và cả…tiền đôla âm phủ.

Để tiếp đội khách, Hải Phòng không thể tung ra đội hình mạnh nhất, do một số cầu thủ như: Văn Phong, Tấn Tài… đang khoác áo tuyển quốc gia. Dù vậy, những cái tên như Minh Châu, Như Thành, Quang Hải… cũng là những cầu thủ đẳng cấp, sẵn sàng tiếp đón các vị khách.

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất, gồm: thủ môn Thanh Bình, các hậu vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Thanh Hào, Văn Phong, tiền vệ Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương. Người đá cao nhất trong đội hình là cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu với nhiều tình huống lên bóng của cả hai bên. Dù vậy, không có quá nhiều những pha dứt điểm về hai phía khung thành, khi cả Hải Phòng và tuyển Việt Nam chơi quyết liệt. Rất nhiều tình huống trọng tài đã phải thổi phạt vì những pha vào bóng 50-50.

Trong trận này, tuyển Việt Nam quán triệt đấu pháp đá nhỏ, nhuyễn trong phạm vi trung bình. Các đường lên bóng xuất phát từ Tấn Tài hay Thành Lương và điểm đến là Mạc Hồng Quân. Dù đã thi đấu nỗ lực, cầu thủ người CH Czech trận này bị các hậu vệ chủ nhà kèm quá chặt, nên cũng chỉ tung ra được một tình huống đánh đầu đi chệch cột dọc ở giữa hiệp một.

Phút 42, xuất phát từ tình huống đá phạt góc do Tấn Tài thực hiện, trung vệ Gia Từ lên tham gia tấn công đã tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam thay gần như cả đội hình, một cầu thủ Việt kiều khác là Michal Nguyễn cũng đã được trao cơ hội vào sân. Đá ở vị trí sở trường trung vệ, nhưng Michal thường xuyên dâng cao hỗ trợ hàng công. Đây cũng là trận đấu để Michal ghi điểm với ban huấn luyện nên cầu thủ này đã chơi đầy cố gắng.

Hải Phòng vẫn còn thiếu những tình huống dứt điểm chính xác, bên cạnh hàng tiền vệ hoạt động chưa hiệu quả. Chính sự nôn nóng của Hải Phòng, một lần nữa đã khiến họ bị trả giá. Danh Ngọc trong một pha dâng cao bên cánh trái ở cuối hiệp 2, đã tung cú sút chéo góc ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò, nhưng vẫn nhấn mạnh đây mới là trận đấu đầu tiên sau hai ngày tập luyện, nên chưa nói được điều gì. Ông Phúc muốn đội tuyển cải thiện hơn nữa về khả năng kiểm soát cũng như khâu tổ chức tấn công. Thực tế, nếu các tuyển thủ có những đường chuyền cuối cùng chuẩn xác hơn, tỷ số có thể chưa dừng lại.

Đánh giá về hai cầu thủ Việt kiều, một lần nữa HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng về tinh thần thi đấu của cả hai. Riêng Hồng Quân, ông Phúc cho rằng cần phải có những điều chính trong lối chơi, cụ thể là Hồng Quân thường di chuyển nhanh, dễ bị việt vị và không phối hợp được với các đồng đội.

“Tôi nghĩ đây mới là trận đầu tiên và chỉ mang tính đá tập, nên chưa nói được điều gì. Tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục tập luyện để cải thiện hơn nữa lối chơi của mình. Dù sao thì tôi cũng hài lòng với các học trò trận này”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thế trận và tuyển Việt Nam thắng xứng đáng. Ông Tuấn cho biết, lối chơi của đội tuyển là rất phù hợp, tinh thần thi đấu cũng có sự khác biệt rất lớn với đội bóng hồi AFF Cup 2012.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast