Laptop màn hình gập của Lenovo có giá 2.499 USD

Lenovo đã mở bán ThinkPad X1 Fold với giá 2.499 USD, chiếc laptop có kiểu dáng tương tự điện thoại gập Samsung Galaxy Fold với màn hình OLED 13,3 inch.

ThinkPad X1 Fold có thể được sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Đầu tiên, màn hình cảm ứng cho phép sử dụng như tablet. Tiếp theo, có 2 chế độ xoay dọc hoặc ngang để dùng như laptop.

Nếu xoay theo chiều ngang, người dùng có thể kết nối với bàn phím ngoài. Còn gập theo chiều dọc, phần bàn phím có thể gắn vào nửa dưới của màn hình theo cơ chế nam châm để sử dụng như một chiếc laptop thông thường với kích thước tương đối nhỏ.

Laptop màn hình gập của Lenovo có giá 2.499 USD

Mẫu laptop màn hình gập đầu tiên của Lenovo có giá 2.499 USD. Ảnh: The Verge.

Về cấu hình, Lenovo ThinkPad X1 Fold trang bị CPU Intel thế hệ 11, RAM 8 GB, ổ cứng tối đa 1 TB, 2 cổng USB-C, khe SIM 5G, dung lượng pin 50 Wh. Cân nặng của máy khoảng 1 kg cho phép người dùng mang máy đi dễ dàng.

Hạn chế lớn nhất trên ThinkPad X1 Fold là không hỗ trợ card đồ họa rời nên người dùng khó có thể sử dụng trong một số tác vụ liên quan đến đồ họa.

Lenovo cũng ra mắt ThinkPad X1 Nano, mẫu laptop chỉ nặng 900 g với giá 1.399 USD. Chiếc laptop này được thiết kế trên nền tảng Intel Evo với chế độ khởi động tức thời, sạc nhanh, thời lượng pin cao.

Về phần cứng, ThinkPad X1 Nano trang bị màn hình 13 inch với độ phân giải Quad HD, CPU Intel Core i7 thế hệ 11, RAM tối đa 16 GB, ổ cứng tối đa 1 TB, dung lượng pin 48 Wh và hỗ trợ mạng 5G. Sản phẩm cũng trang bị một số tính năng bảo mật thông minh như cảm biến tắt bật nguồn khi người dùng ngồi trước mặt hoặc rời đi.

Tương tự các máy tính dựa trên nền tảng Intel Evo, ThinkPad X1 Nano trang bị CPU Intel Tiger Lake thế hệ 11, Wi-Fi 6 và cổng kết nối Thunderbolt 4.

Công ty Trung Quốc cũng nâng cấp dòng laptop ThinkBook, gồm ThinkBook 13s thế hệ 2 với giá 729 USD (nền tảng Intel Evo), ThinkBook 14s Yoga với giá 879 USD (thiết kế linh hoạt, hỗ trợ bút cảm ứng) và ThinkBook 15s thế hệ 2 có giá 549 USD (tặng kèm tai nghe Bluetooth).

Theo The Verge, 2 dòng ThinkBook 13s và 15s đều có card đồ họa AMD, sẽ bán ra trong tháng 10 còn 14s Yoga sẽ lên kệ vào tháng 11.

Laptop màn hình gập của Lenovo có giá 2.499 USD

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast