Real Madrid 0-0 Atletico Madrid: Real vẫn chìm trong tăm tối

May mắn đã giúp Real Madrid không bị Atletico làm xấu mặt ngay giữa thánh địa Bernabeu. Tuy nhiên, lối chơi bế tắc mới là điều khiến nhiều người hâm mộ ngán ngẩm.

Real Madrid 0-0 Atletico Madrid: Real vẫn chìm trong tăm tối

May mắn đã mỉm cười với Real Madrid ít nhất 3 lần chỉ trong hiệp 1, giúp Kền kền trắng không bị đối thủ cùng thành phố chọc thủng lưới. Tình huống may mắn đầu tiên của Real đến ở phút 18. Griezmann nhận đường chọc khe của đồng đội băng xuống đối mặt Courtois. Rất tiếc cho Atletico, cú bấm bóng của Griezmann lại đen đủi đập trúng mặt Courtois đi ra ngoài.

Đến phút 31, từ một quả tạt bóng của Koke, bóng tìm tới trúng cánh tay của Casemiro trong vòng cấm địa. Rất nhiều cầu thủ Atletico lập tức xông tới gây áp lực yêu cầu trọng tài thổi penalty, hoặc ít nhất là xem lại VAR. Tuy nhiên ông trọng tài chính Juan Martínez đã kiên quyết từ chối cho đội khách hưởng 11m.

Chỉ đúng 6 phút sau, đến lượt Costa đối mặt người đồng đội cũ ở Chelsea, Courtois nhưng ý đồ xỉa bóng qua háng Courtois của Costa đã bị bắt bài. Atletico lại lỡ thêm một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng rõ ràng Atletico có lý do để nuối tiếc, còn Real thì chưa thấy có dấu hiệu thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini hiện tại.

Hiệp 2 bắt đầu mà không có nhiêu tín hiệu sáng sủa dành cho Real. Thậm chí ngay đầu hiệp 2, HLV Lopetegui còn bất ngờ rút Bale khỏi sân thay bằng Ceballos. Với việc bị thay khỏi sân, Bale chính thức cán mốc trận đấu thứ 9 liên tiếp đối đầu Atletico mà không ghi nổi bàn thắng nào. Nửa đỏ-trắng thành Madrid trở thành đội bóng khiến Bale tịt ngòi lâu nhất tại La Liga.

Real Madrid 0-0 Atletico Madrid: Real vẫn chìm trong tăm tối

Tiếc rằng, sự thay đổi này cũng chẳng tạo ra bước ngoặt. Real chơi bóng tương đối bế tắc. Phần vì ý tưởng tấn công tương đối ít, nhưng chủ yếu là do Atletico áp sát cực kỳ nhanh và dứt khoát.

Real đã không còn lạ gì lối chơi rắn và mạnh mẽ của Atletico, nhưng trước đây, khi trong đội hình còn Cristiano Ronaldo, Kền kền trắng vẫn tìm ra cách hóa giải lối chơi này. Còn hôm nay, khi mà hầu hết các chủ chốt của Real đều xuống phong độ, Atletico trở thành hòn đá tảng rất khó vượt qua. Phút 82, thậm chí đến người không phổi Modric còn bị rút khỏi sân.

Bị Atletico cầm hòa không hẳn là một kết quả tệ hại, đặc biệt là sau khi Real vừa thua tan nát Sevilla. Tuy nhiên, lối chơi tẻ nhạt và sự sa sút của các trụ cột mới là điều khiến nhiều CĐV Real cảm thấy ngán ngẩm với đội bóng của Lopetegui. Chưa bao giờ NHM Real Madrid nhớ Cristiano Ronaldo như lúc này.

Real Madrid 0-0 Atletico Madrid: Real vẫn chìm trong tăm tối

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID: Courtois; Nacho, Ramos, Varane, Carvajal; Kroos, Casemiro, Modric (Vázquez, 82’); Asensio, Benzema (Vinícius Júnior, 88’), Bale (Ceballos, 46’).

ATLETICO: Oblak; Juanfran, Gimenez, Godin, Luis; Lemar (Correa, 60’), Saul, Hernández (Kalinić, 85’), Koke; Costa (Partey, 69’), Griezmann.

Diego Costa cán kỷ lục buồn

Rời sân mà không có được bàn thắng nào vào lưới Real Madrid, tiền đạo Diego Costa chạm mốc 16 trận liên tiếp tại La Liga mà không ghi nổi bàn thắng nào. Đây chính là chuỗi tịt ngòi dài nhất sự nghiệp của Costa tại giải VĐQG (tính cả La Liga lẫn Premier League).

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast