Phi công FlyDubai ngủ gật khi lái máy bay

Phi công của FlyDubai phải làm việc mệt mỏi đến mức có lần cả cơ trưởng và cơ phó đều ngủ gật trong buồng lái, để máy bay không có kiểm soát bay suốt 8 phút.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kênh truyền hình RT (Nga) vừa nhận được bức thư từ một người tự giới thiệu là cựu phi công của FlyDubai, hãng hàng không mới đây có chiếc máy bay rơi ở vùng Rostov.

Theo lời tác giả bức thư, phi hành đoàn của FlyDubai phải làm việc mệt mỏi đến mức có lần cả cơ trưởng và cơ phó đều ngủ gật trong buồng lái, để chiếc máy bay không có kiểm soát bay trong suốt 8 phút.

"Sếp cho rằng các phi công chúng tôi chỉ việc bay và ngủ. Họ không bận tâm gì đến chuyện chúng tôi cũng có cuộc sống riêng tư hay gia đình. Thái độ này dẫn đến thực tế rằng chúng tôi chịu sự căng thẳng gia tăng và kiệt sức…", viên phi công than thở.

Trước đó, một phi công ẩn danh khác của hãng hàng không FlyDubai đã nói với nhà báo của RT rằng ban quản lý hãng hàng không ép buộc những phi công nào phàn nàn về sự căng thẳng quá mức và mệt mỏi thì phải nghỉ hưu. Ông này không nghĩ rằng sự mệt mỏi của phi công là nguyên nhân khiến máy bay của FlyDubai bị rơi, nhưng theo ý kiến ​​của ông, đó có thể là "một trong những yếu tố chính góp phần dẫn đến tai nạn".

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast