Công an Thạch Hà bắt 2 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp tài sản

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2018, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 24 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, trị giá hơn 110 triệu đồng

Sáng 4/12, Trung tá Trương Việt Hùng - Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng (SN 2000) và Nguyễn Phi Tuấn (SN 2002) về hành vi "Trộm cắp tài sản", thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Công an Thạch Hà bắt 2 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp tài sản

Lực lượng công an dẫn giải các đối tượng

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Hà, nhất là các ở các xã bãi ngang liên tiếp xẩy ra các vụ mất trộm tài sản gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, tiền mặt và một số tài sản khác. Việc liên tục xẩy ra các vụ mất trộm đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm mất ANTT trên địa bàn.

Trước thực trạng đó, Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Các mũi trinh sát được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của người bị hại, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Thạch Hà đã xác định được đối tượng gây ra các vụ trộm nói trên là Lê Văn Dũng (SN 2000, ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) và Nguyễn Phi Tuấn (SN 2002 trú thôn Quý, xã Thạch Liên, Thạch Hà).

Công an Thạch Hà bắt 2 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp tài sản

Các đối tượng cùng một số tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Để thực hiện trót lọt các vụ trộm nói trên, hàng ngày, cứ vào chiều tối, các đối tượng sử dụng xe máy đi khắp địa bàn Thạch Hà, nhất là các xã thuộc vùng bãi ngang, khi phát hiện người dân sơ hở trong việc bảo vệ tài sản thì đột nhập để trộm cắp tài sản. Sau khi trộm được tài sản, các đối tượng mang về TP Hà Tĩnh bán lấy tiền tiêu xài.

Bằng phương thức thủ đoạn đó, trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 24 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, trị giá hơn 110 triệu đồng.

Công an huyện Thạch Hà đã thu hồi 2 máy tính, điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Với những tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của 2 đối tượng, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng và Nguyễn Phi Tuấn về tội "Trộm cắp tài sản", đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trung tá Trương Việt Hùng - Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết thêm: Tình hình tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản công sở, nhà dân trong thời gian cuối năm có những diễn biến phức tạp. Công an huyện Thạch Hà khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, cẩn trọng trong việc bảo vệ tài sản. Khi có vụ việc xẩy ra, cần nhanh chóng thông tin, phối hợp với lực lượng công an để nhanh chóng điều tra, truy bắt đối tượng, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast