Hỗ trợ nhân dân tiêu thụ sản phẩm, khôi phục vườn bưởi Phúc Trạch

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vừa đi kiểm tra thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn huyện Hương Khê.

Đến kiểm tra tại Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong xã Phúc Trạch (đơn vị nhận bao tiêu sản phẩm bưởi Phúc Trạch cho một số hộ dân trồng bưởi trên địa bàn huyện Hương Khê), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn động viên đơn vị cần có các giải pháp tiêu thụ kịp thời sản phẩm, chia sẻ khó khăn với bà con. Đặc biệt, có phương án bảo quản, đảm bảo cho sản phẩm bưởi sau thu mua không bị hư hỏng, giảm chất lượng và nhất là không được gây khó khăn về giá cả.

ho tro nhan dan tieu thu san pham khoi phuc vuon buoi phuc trach

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Hương Khê kiểm tra thiệt hại trên cây bưởi tại xã Hương Trạch

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại với bà con thôn Bắc Lĩnh và một số mô hình trồng bưởi Phúc Trạch tại thôn La Khê, xã Hương Trạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Hương Khê tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chống đỡ, chăm sóc cây bưởi bị đổ ngã cho các hộ dân trồng bưởi trên địa bàn. UBND huyện Hương Khê cần thống kê chính xác những thiệt hại do bão số 10 gây ra để kịp thời chỉ đạo khắc phục.

Theo thống kê, huyện Hương Khê bị thiệt hại hơn 541 tỷ đồng, trong đó 397 ha diện tích bưởi Phúc Trạch bị thiệt hại hơn 158 tỷ đồng (287 ha bưởi đến kỳ thu hoạch bị đổ gãy).

ho tro nhan dan tieu thu san pham khoi phuc vuon buoi phuc trach

CBCS Quân sự huyện giúp đỡ người dân xử lý cây đổ do bão

Bão số 10 cũng làm gãy đổ cột ăng ten cao 60m của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện. Hiện Đài TT-TH huyện tạm dừng phát sóng trên hệ thống cả phát thanh và truyền hình.

Cùng với các lực lượng khác trên địa bàn, trước, trong và sao bão số 10, Ban CHQS huyện Hương Khê đã huy động 80 lượt cán bộ, chiến sỹ thường trực và gần 300 lực lượng dân quân, tự vệ các xã, thị trấn xuống các địa bàn giúp nhân dân ứng phó và khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast