Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng 30/5, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH, lãnh đạo địa phương đã đến thăm, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện: Lộc Hà, Nghi Xuân, Can Lộc.

Tại huyện Nghi Xuân, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 5 chị em mồ côi cả bố lẫn mẹ ở thôn Nam Sơn, xã Cương Gián. Được biết, bố mẹ của 5 em đi đánh cá bị lật thuyền và mất ngày 16/5 vừa qua.

Tặng quà cho 5 chị em mồ côi cả bố lẫn mẹ ở thôn Nam Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân

Tặng quà cho 5 chị em mồ côi cả bố lẫn mẹ ở thôn Nam Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân

Đoàn cũng đến tặng quà cho 3 cháu nhỏ mồ côi bố, có mẹ là Nguyễn Thị Hoa bị bệnh u não, ở xóm Thanh Văn, xã Xuân Thành; thăm hỏi và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đạo (64 tuổi), là thương binh ¼ bị nhiễm chất độc da cam ở thôn Bắc Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân.

Tại huyện Can Lộc, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 2 em là nạn nhân chất độc da cam, con của thương binh Nguyễn Đình Thi ở Khối phố 3, thị trấn Nghèn.

Tại huyện Lộc Hà, đoàn đã đến tặng quà cho 4 con nhỏ của gia đình anh Hoàng Công Lệnh ở xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc. Đây là gia đình thuộc hộ cận nghèo, đông con nhưng các cháu đều chăm ngoan, học giỏi.

Tặng quà cho 4 cháu nhỏ con của gia đình anh Hoàng Công Lệnh ở huyện Lộc Hà

Tặng quà cho 4 cháu nhỏ con của gia đình anh Hoàng Công Lệnh ở huyện Lộc Hà

Động viên, trò chuyện với các cháu và gia đình, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặt biệt là quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình nghèo, trẻ em diện chính sách, thực hiện các biện pháp giúp đỡ một cách cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast