Đạo diễn Mỹ công bố phim về chợ tình Khâu Vai trên Yotube

Bộ phim tài liệu “Vibrant Highland, Commercial Love” (tạm dịch: “Cao nguyên Rực rỡ, Chợ tình Khâu Vai”) được đạo diễn người Mỹ gốc Ba Lan Matt Dworzańczyk thực hiện trong hai năm tại vùng núi Hà Giang của Việt Nam.

Bộ phim này đã được ra mắt tại Liên hoan phim độc lập thế giới 2016 ở San Francisco, Mỹ và nhận giải “Phim tài liệu xuất sắc nhất”. Phim cũng đã được trình chiếu tại Berlin, Đức. Theo dõi website chính thức của đoàn làm phim cũng như trang Facebook của họ để biết thêm thông tin chi tiết.

dao dien my cong bo phim ve cho tinh khau vai tren yotube

Đạo diễn người Mỹ gốc Ba Lan Matt Dworzańczyk. Ảnh: TL.

Mới đây, đạo diễn đã quyết định đưa bộ phim tới gần hơn với đông đảo khán giả hơn bằng cách đăng công khai bản full bộ phim trên YouTube.

Bộ phim tài liệu có thời lượng 90 phút, kể về những mối tình kì lạ, những trưởng bản quyền uy và những tay buôn thuốc phiện, những vụ bắt cóc người bán sang Trung Quốc ở biên giới. Bộ phim cũng đề cập đến vấn đề đồng tính trong các dân tộc thiểu số ở Việt Nam, về cải tạo chính trị, về tâm linh và thần bí…

Tất cả các câu chuyện được đan xen quanh những huyền thoại và âm mưu của chợ tình bí ẩn, sự kiện duy nhất nơi các cặp vợ chồng dân tộc thiểu số thoát khỏi gia đình và tìm về với người yêu cũ, nay mỗi người một duyên phận.

dao dien my cong bo phim ve cho tinh khau vai tren yotube

Những người phụ nữ dân tộc thiếu số ở vùng cao Việt Nam trong phim. Ảnh: TL.

Khởi đầu với mục đích đi tìm khởi nguồn của chợ tình Khâu Vai, Matt Dworzanczyk và các cộng sự bước chân vào một hành trình mà không thể ngờ rằng sẽ giúp họ tìm ra rất nhiều lát cắt khác của cuộc sống người dân tộc tại đây.

Một bộ phim khác của Matt Dworzańczyk - “Miền đất thầm lặng”, được thực hiện tại Triều Tiên - cũng đã thu hút đông đảo người xem chỉ 2 tuần sau khi được đưa lên YouTube vào năm 2013.

Theo Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast