Cảnh sát Ai Cập bắn hơi cay vào sinh viên biểu tình

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết cảnh sát nước này ngày 20/10 đã bắn đạn hơi cay để giải tán các sinh viên Hồi giáo ném gạch đá vào họ trong một cuộc biểu tình phản đối quân đội tại Đại học Al-Azhar ở thủ đô Cairo.

Người biểu tình nhặt lựu đạn hơi cay ném trả cảnh sát Ai Cập. (Ảnh: Reuters)
Người biểu tình nhặt lựu đạn hơi cay ném trả cảnh sát Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ lúc ban đầu, khoảng 3.000 sinh viên đã chặn tuyến đường chính Nasr dẫn đến khuôn viên đại học trên, rồi đụng độ với các cảnh sát đến nhằm thuyết phục đám đông giải tán, buộc lực lượng an ninh phải bắn đạn hơi cay vào nhóm biểu tình đang lấn tới.

Một quan chức an ninh nói không có thông báo gì về thương vong trong các cuộc đụng độ này.

Một cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra ở Đại học Cairo, nơi nổ ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống bị phế truất của phe Hồi giáo Mohamed Morsi, người sẽ phải ra hầu tòa vào tháng tới liên quan đến các vụ đụng độ đẫm máu hồi tháng 12/2012 giữa nhóm người ủng hộ và phản đối ông bên ngoài Dinh Tổng thống.

Những người Hồi giáo phản đối chính phủ do quân đội dựng lên thường xuyên tiến hành các cuộc biểu tình chống quân đội, lực lượng đã lật đổ ông Morsi hôm 3/7 sau khi hàng triệu người xuống đường đòi ông này từ chức./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast