Hà Tĩnh: 5 khu cách ly tập trung đón hơn 1.900 công dân cách ly y tế

(Baohatinh.vn) - Cho đến nay 5 khu cách ly tập trung cấp tỉnh đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho 1.926 công dân nhập cảnh từ Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: 5 khu cách ly tập trung đón hơn 1.900 công dân cách ly y tế

Hiện nay 5/5 khu cách ly tập trung cấp tỉnh đã đón công dân vào cách ly.

Để đảm bảo điều kiện thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với công dân nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về nước trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kích hoạt, vận hành lại các khu cách ly tập trung tại cổng B (Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo), ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh, Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) và Trung đoàn 841 (phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh).

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho đến nay tất cả 5 khu cách ly tập trung cấp tỉnh (bao gồm: 4 khu cách ly nói trên cùng với khu cách ly tập trung KTX Mitraco - TX Kỳ Anh) đều đã tiếp nhận công dân vào cách ly.

Hà Tĩnh: 5 khu cách ly tập trung đón hơn 1.900 công dân cách ly y tế

Dù tết đã cận kề song số lượng người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo còn khá đông nên các khu cách ly vẫn đang tiếp tục tiếp nhận người đến cách ly.

Tính đến sáng sớm nay (27/1), tổng số công dân hiện đang cách ly là 1.926 người (642 người ở khu ký túc xá Mitraco; 133 người ở cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; 741 người ở KTX Trường Đại học Hà Tĩnh; 213 người tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Cẩm Quan - Cẩm Xuyên; 197 người ở Trung đoàn 841).

Hà Tĩnh: 5 khu cách ly tập trung đón hơn 1.900 công dân cách ly y tế

Lực lượng chức năng Vũ Quang chuẩn bị các cơ sở vật chất cho khu cách ly của huyện.

Để đảm bảo đủ điều kiện cách ly cho các công dân dự kiến sẽ tiếp tục về trong những ngày tới, ngoài các khu cách ly tập trung cấp tỉnh thì hiện nay các huyện, thị xã, thành phố cũng đã chuẩn bị hàng chục khu cách ly với các điều kiện cần thiết để tiếp nhận công dân khi có yêu cầu.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast