Sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử ở thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Nhật Tân yêu cầu thị xã Kỳ Anh sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử, quan tâm đến công tác dân vận và xử lý thỏa đáng các kiến nghị của người dân.

Chiều 30/3, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Nhật Tân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TX Kỳ Anh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử ở thị xã Kỳ Anh

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn TX Kỳ Anh đã được triển khai đồng bộ, đúng theo luật định; cấp thị xã và cấp xã đã hoàn thành hiệp thương lần thứ 2.

Theo đó đã thống nhất đối với đại biểu HĐND thị xã giới thiệu 60 ứng cử viên, bầu 30 đại biểu; đối với cấp xã, phường giới thiệu 488 ứng cử viên, bầu 244 đại biểu.

Sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử ở thị xã Kỳ Anh

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành: “TX Kỳ Anh cần tập trung tuyên truyền, phát động phong trào thi đua hướng tới ngày bầu cử; xác định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng cơ sở."

Về công tác chuẩn bị, Ủy ban Bầu cử thị xã và Thường trực HĐND thị xã đã tiến hành kiểm tra tại ủy ban bầu cử của 11 xã, phường và danh sách các đơn vị bầu cử, số khu vực bỏ phiếu.

Rà soát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử; tiến hành tổ chức in ấn, chuẩn bị các tài liệu phục vụ kịp thời công tác bầu cử ở địa phương theo kế hoạch; các tiểu ban phục vụ đã ban hành kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử ở thị xã Kỳ Anh

Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành kiến nghị tỉnh một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TX Kỳ Anh đã kiến nghị tỉnh một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn, như: giải quyết những tồn đọng về đất đai, giải phóng mặt bằng; điều động biệt phái cán bộ có kinh nghiệm trong công tác bầu cử của tỉnh để tăng cường hỗ trợ cho thị xã thực hiện tốt nghiệp vụ và các vấn đề liên quan trong công tác bầu cử.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân đánh giá cao sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của TX Kỳ Anh về công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là việc làm tốt thông tin, dự báo và đưa ra phương án xử lý các tình huống khó khăn phát sinh.

Sâu sát cơ sở, đảm bảo dân chủ tối đa trong bầu cử ở thị xã Kỳ Anh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu TX Kỳ Anh không được chủ quan trong công tác bầu cử. Trong công tác nhân sự cần sâu sát ở xã phường, đảm bảo dân chủ tối đa. Tiếp tục bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình để lên kịch bản cụ thể, đặc biệt cần quan tâm đến công tác dân vận và xử lý thỏa đáng các kiến nghị của người dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast