Triệu tập đối tượng hành hung bác sỹ và thực tập sinh tại BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/4, Trung tá Lê Văn Hồng - Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, cho biết: Đối tượng hành hung bác sỹ khi đang cấp cứu cho bệnh nhân tại BVĐK Hà Tĩnh là Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988) trú tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

trieu tap doi tuong hanh hung bac sy va thuc tap sinh tai bvdk ha tinh

Đối tượng Kỳ tại cơ quan điều tra (ảnh Công an cung cấp).

Được biết vào khoảng 23h54 phút ngày 8/4, Công an phường Bắc Hà nhận được tin báo từ lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, có đối tượng đến khoa Nhi bệnh viện gây rối.

Khi tổ công tác thuộc Công an phường Bắc Hà đến hiện trường thì đối tượng đã rời đi. Lực lượng chức năng tiến hành trích xuất camera, dựng lại hiện trường để truy tìm đối tượng.

Đến sáng ngày 9/4, lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng Kỳ về cơ quan điều tra. Qua lời khai ban đầu của Kỳ thì, vào khoảng 23h, đối tượng đang đi chơi cùng bạn thì bất ngờ nhận điện thoại từ vợ báo con trai bị ốm. Một lát sau, Kỳ về nhà đưa con trai lên khoa Cấp cứu Chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khám. Con trai Kỳ sau đó được chuyển lên khoa Nhi để điều trị. Tại đây, do có men rượu và bức xúc với thái độ phục vụ bệnh nhân của các bác sỹ nên Kỳ mới hành hung các bác sỹ.

trieu tap doi tuong hanh hung bac sy va thuc tap sinh tai bvdk ha tinh

Bác sỹ Phi bị đối tượng Kỳ hành hung đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngay sau khi được các cán bộ công an giải thích, đối tượng Kỳ đã tỏ ra ăn năn, hối cải, nhận thức được hành động sai trái của mình. Qua lời khai, năm 2010, Kỳ từng bị xét xử về tội cố ý gây thương tích.

trieu tap doi tuong hanh hung bac sy va thuc tap sinh tai bvdk ha tinh

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị đánh ngất xỉu, được đưa đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Bắc Hà tiếp tục điều tra, trích xuất bệnh án các bị hại để có căn cứ xử lý đối tượng Kỳ trước pháp luật.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, Luật sư Nguyễn Thị Quyên - Văn phòng Luật sư An Phát cho biết: Để xử lý vụ việc về mặt hình sự, phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bác sỹ và thực tập sinh bị hành hung cần làm văn bản tố giác tội phạm đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích cũng như hậu quả của hành hành vi nói trên.

trieu tap doi tuong hanh hung bac sy va thuc tap sinh tai bvdk ha tinh

Khoa Nhi - nơi xảy ra vụ việc

Theo những thông tin ban đầu mà báo chí phản ánh, trong trường hợp này, Nguyễn Hùng Kỳ có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây rối trật tự công cộng.

Đối với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự, nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng "có tính chất côn đồ" thì mức hình phạt được áp dụng là: cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Trong trường hợp không đủ yếu tố làm căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng qua điều tra, xác minh mà cơ quan điều tra xác định được Kỳ đã có hành vi làm náo loạn hoạt động bình thường tại bệnh viện thì có thể truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Theo quy định tại Điều 318 thì “Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.”

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast