Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

(Baohatinh.vn) - Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều nhà xe uy tín ở Hà Tĩnh chạy tuyến: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng…, gần như đã “cháy vé” các ngày: 30 – 31/8 và ngày 3 – 4/9.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Hoạt động vận tải ở bến xe khách Hà Tĩnh khá nhộn nhịp thời gian qua.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày, từ thứ 5 (ngày 1/9) tới hết chủ nhật (ngày 4/9). Được nghỉ nhiều ngày, người dân có thời gian để nghỉ ngơi, đi du lịch, về quê thăm người thân và gia đình, vì thế, nhu cầu sử dụng các phương tiện, trong đó có xe khách tuyến cố định để đi lại dịp này tăng từ 30 – 40% so với ngày thường.

Tại địa điểm bán vé của các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến cố định Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố và ngược lại: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng… nhân viên nhà xe liên tục nghe điện thoại gọi liên hệ đặt chỗ. Dù còn một tuần nữa mới tới kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên, thời điểm này, không phải ai cũng có thể đặt được vé do nhu cầu đi lại của người dân tăng lên.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân viên trực quầy vé của nhà xe Văn Minh chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội và ngược lại, liên tục nghe điện thoại của hành khách gọi tới đặt vé dịp nghỉ lễ 2/9.

Ghi nhận cho thấy, vé xe từ các tỉnh, thành phố về Hà Tĩnh các ngày: 30 - 31/8 và vé xe từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố vào các ngày 3 - 4/9, gần như đã “cháy”. Phương thức mua vé bằng cách liên hệ đặt chỗ qua điện thoại, qua website nhà xe rồi chuyển tiền cọc được người dân ưu tiên hơn cả.

“Hành khách liên hệ đặt vé đi lại dịp 2/9 cách đây từ 20 ngày tới cả tháng rồi. Vé về Hà Tĩnh ngày 30, 31/8 của nhà xe đã bán hết, còn vé đi vào ngày 3 - 4/9 cũng cơ bản đã được đặt. Nhiều hành khách gọi tới mua nhưng chúng tôi đành thông cảm hoặc sẽ kiểm tra lại xem có ai hủy vé và nhượng lại, tuy nhiên số lượng này không nhiều”, chị Trần Thị Hiền – Quản lý phụ trách Chi nhánh Hà Tĩnh - Công ty TNHH Văn Minh cho hay.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Nhà xe Văn Minh cam kết không tăng giá vé dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài nhà xe Văn Minh thì một số nhà xe uy tín trên địa bàn tỉnh chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, cũng đã hết vé. Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các nhà xe này đã có kế hoạch tăng cường phương tiện để đảm bảo đáp ứng đủ cho hành khách và nhất là tăng thêm doanh thu.

Dù nhu cầu đi lại tăng cao, giá vé dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vẫn được các nhà xe ở Hà Tĩnh bán theo giá niêm yết để đảm bảo uy tín, thương hiệu với hành khách.

“Thường thì khi đặt vé về (ngày 30 – 31/8) thì người dân cũng sẽ đặt vé đi luôn (ngày 3 – 4/9) để chủ động trong việc đi lại. Dịp này, dù giá xăng dầu vẫn ở mức cao nhưng nhà xe chúng tôi cũng không tăng giá vé khi vẫn giữ nguyên mức 310.000 đồng/hành khách với xe giường nằm và 440.000 đồng/hành khách với xe vip”, ông Hồ Quốc Giáp – Quản lý nhà xe Quốc Tuấn – đơn vị có 10 đầu xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hải Phòng và ngược lại, chia sẻ.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Tài xế làm thủ tục xuất bến ở Bến xe khách Hà Tĩnh.

Trong thời gian này, để bảo đảm trật tự ATGT, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, các bến xe ở Hà Tĩnh đã tăng cường công tác quản lý các nhà xe, phương tiện ra vào bến.

“Tính trung bình thì ngày thường có 60 – 65 lượt phương tiện xuất bến, còn vào dịp lễ 2/9 tới đây dự kiến sẽ tăng lên, từ 75 – 80 lượt. Để tránh tình trạng một số doanh nghiệp vận tải hành khách làm ăn chộp giật, tăng giá vé cao, đơn vị thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhà xe niêm yết công khai giá vé cũng như thực hiện đầy đủ thủ tục xuất, nhập bến”, ông Bùi Phan Lương - Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh.

Cũng theo ông Lương, Bến xe khách Hà Tĩnh hiện đã chuẩn bị 2 xe buýt trên 25 chỗ để tăng cường vận chuyển khách trong các ngày nghỉ lễ khi có yêu cầu của ngành chức năng.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các nhà xe ở Hà Tĩnh có kế hoạch tăng chuyến để có thể phục vụ tốt hành khách.

Ông Nguyễn Quang Sơn - Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh cho hay: Để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, chúng tôi yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách phải chuẩn bị đủ số lượng phương tiện tham gia vận chuyển hành khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo ATGT để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Yêu cầu lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe, chở đúng số người, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe.

Nhiều tuyến xe khách ở Hà Tĩnh “cháy vé” dịp nghỉ lễ 2/9

Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh sẽ tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến; có biện pháp phòng, chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Thanh tra Giao thông tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; kiểm tra công tác hoạt động tại các bến xe, kiểm tra kê khai, niêm yết giá vé và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm…

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast