Italy ban bố tình trạng khẩn cấp do thiên tai

Cơn lốc xoáy Celopatra quét qua hòn đảo Sardinia khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng trăm người mất nhà cửa.

Giới chức trách Italy hôm 19/11 đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại hòn đảo nằm trong khu vực Địa Trung Hải này.

Chỉ qua một đêm, cơn lốc Cleopatra kèm theo mưa to, gió mạnh đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại Sardinia. Cơn lốc này khiến mực nước tại các con sông dâng cao, tràn bờ, cuốn trôi nhiều xe cộ và nhà cửa trên hòn đảo này.

Đường phố Sardinia ngập lụt nghiêm trọng sau lốc xoáy (Ảnh AP)
Đường phố Sardinia ngập lụt nghiêm trọng sau lốc xoáy (Ảnh AP)

Phát biểu trong cuộc họp nội các thảo luận về việc ứng phó với thiên tai, Thủ tướng Italy Enrico Letta nhấn mạnh: "Các hoạt động ứng phó với thiên tai vào lúc này là tập trung vào việc cứu sống người dân, đặc biệt là hỗ trợ người dân đã được sơ tán. Thật không may khi số nạn nhân tăng lên nhanh chóng chỉ trong một đêm. Một lần nữa tôi muốn bày tỏ sự cảm thông đối với các gia đình, những người dân gặp nạn”.

Thủ tướng Italy cho biết, việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp sẽ tạo điều kiện cho việc triển khai thêm nhiều nguồn lực tiếp cận với các khu vực bị ảnh hưởng. Chính phủ Italy cũng vừa quyết định phân bổ nguồn ngân sách 20 triệu euro để đối phó với tình hình khẩn cấp hiện nay.

Khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là Olbia, nơi nhiều nhà cửa bị nhấn chìm trong nước lũ. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương./.

Phương Anh - Theo Reuters

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast