Mayweather hạ Berto trong trận đấu chia tay sự nghiệp

Sáng 13-9 (giờ VN), “độc cô cầu bại” người Mỹ Floyd Mayweather đã đánh bại đồng hương Andre Berto bằng điểm số kỹ thuật 117-111, 118-110, 120-108 tại võ đài MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas (Mỹ).

Mayweather hạ Berto trong trận đấu chia tay sự nghiệp ảnh 1

Mayweather (phải) trong một pha phản đòn trước đối thủ Berto. Ảnh: Reuters

Đây là trận thắng thứ 49 và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của Mayweather giúp anh cân bằng kỉ lục của huyền thoại Rocky Marciano (Mỹ). Sau trận đấu này, Mayweather chính thức treo găng.

Trở lại võ đài lần đầu tiên kể từ tháng 5 sau khi đánh bại võ sĩ Philippines Manny Pacquiao, Mayweather đã khẳng định sức mạnh trước đối thủ thách đấu Berto khi anh kiểm soát toàn bộ trận đấu. Tổng cộng, Mayweather tung 232 cú đánh chính xác trong tổng số 410 cú đánh. Trong khi đó, Berto chỉ có 83 cú đánh chính xác trong tổng số 495 cú đánh.

Trong suốt 12 hiệp đấu, Berto luôn tìm cách ép Mayweather về góc đài rồi tung ra những đòn đánh liên tiếp. Tuy nhiên, Mayweather đã phát huy sở trường là những bước di chuyển khôn ngoan và khả năng phòng thủ chặt chẽ để vô hiệu hóa hàng loạt những đòn đánh đầy quyết tâm của đối thủ. Càng về cuối trận, lối đánh tấn công của Berto càng tỏ ra bế tắc và gần như bất lực trong việc tìm ra sơ hở của đối thủ để tung ra đòn đánh quyết định.

Ấn tượng lớn nhất mà Berto để lại chính những đòn đánh liên hoàn khiến Mayweather loạng choạng ở những phút cuối cùng của hiệp đấu thứ ba.

Trong khi đó, Mayweather nhập cuộc khá chậm rãi và chủ động thi đấu phòng ngự phản công để kéo đối thủ phải “cuốn” theo lối đánh của anh. Mayweather đã thành công khi không để Berto tìm ra sơ hở mà còn đáp trả mạnh mẽ bằng những pha phản đòn hiệu quả.

Mayweather hạ Berto trong trận đấu chia tay sự nghiệp ảnh 2

Mayweather quỳ xuống sàn đấu sau khi tiếng chuông kết thúc hiệp đấu thứ 12 vang lên. Ảnh: AP

Sau khi tiếng chuông báo hiệu trận đấu kết thúc, Mayweather đã ăn mừng sớm vì biết chắc anh sẽ giành phần thắng ở trận đấu này. Đúng như dự đoán, trong phần công bố điểm sau trận đấu, ba trọng tài đã chấm điểm lần lượt là 117-111, 118-110 và 120-108 với phần thắng thuộc về Mayweather.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast