7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh

(Baohatinh.vn) - Từng gây sốt với clip “Hà Tĩnh - Vùng đất Hoan Châu”, cặp đôi Lê Nhâm Quý và Lê Quỳnh Anh còn gây sốt mạng xã hội với “thiên tình sử” 7 năm yêu nhau cũng là 7 năm hành trình đi du lịch, trải nghiệm khắp thế giới của cả hai. Với họ, yêu là để đi cùng nhau, để lưu giữ lại thanh xuân trong những thước phim đẹp nhất.

Video: Một thoáng Ninh Bình qua góc máy của cặp đôi Nhâm Quý- Quỳnh Anh

Cặp đôi Lê Quỳnh Anh (SN 1994, đến từ Hà Tĩnh) hiện đã tốt nghiệp ngành Bussiness của Tokyo International University và Lê Nhâm Quý (SN 1993, đến từ Buôn Mê Thuột, sinh viên Digital Hollywood University tại Nhật Bản) là những cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mê du lịch. Mê chụp ảnh, lại yêu thích dịch chuyển khiến sợi dây gắn bó giữa cả 2 lại càng siết chặt.

7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh

Bắt đầu từ những chuyến đi nhỏ quanh Nhật Bản, cặp đôi muốn đi xa hơn, khám phá nhiều đất nước trên thế giới hơn.

Ký ức của con người kì diệu nhất là khi họ còn trẻ chính vì vậy, trên mỗi chặng đường yêu và đi của cặp đôi du học sinh này đều được lưu lại thật nhiều khoảnh khắc qua những bức hình, thước phim đậm chất điện ảnh.

Bắt đầu từ những chuyến đi nhỏ quanh Nhật Bản như đến Kyoto, Osaka, Toyama, Gifu... cặp đôi dần muốn đi xa hơn và muốn khám phá cả những cảnh đẹp của Việt Nam nên đã cùng về thăm quê hương Hà Tĩnh, Sài Gòn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Phan Thiết, rồi xa hơn là những chuyến đi khám phá Bali, Thái Lan, Cambodia...

Lo sợ có một thời điểm họ sẽ quên mất bản thân đã có một tuổi trẻ rực rỡ như thế nào nên qua mỗi chuyến đi, cặp đôi yêu du lịch đều cố gắng lưu giữ những ký ức ấy thêm lâu hơn, đậm hơn. Đó là nụ cười của ông lão ngồi hút thuốc lào bên vỉa hè ở Hà Tĩnh, điệu múa truyền thống trong cái đêm ở Bali, nhớ cả một phần giai điệu bài hát nào đó từng nghe khi đang dạo quanh con phố tấp nập của Sài Gòn hoa lệ hay cả những nền văn minh ở “Kinh đô ánh sáng Paris”...

7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh

Những chuyến đi khám phá tại các địa điểm trên thế giới không chỉ làm họ hiểu nhau hơn mà còn làm đầy vốn hiểu biết, tâm hồn của đôi bạn trẻ.

Cặp đôi đã cùng nhau đi đến rất nhiều khung trời trên thế giới để cùng nhau vui cười dưới nắng trời nơi ấy. Có 2 thứ mà con người nghĩ về nhiều nhất khi già, một là “tình yêu”, hai là “tuổi trẻ”. Điều may mắn là tình yêu và tuổi trẻ của hai bạn trẻ đều thật rực rỡ nhờ những chuyến đi. Những trải nghiệm giúp họ hiểu nhau hơn, còn chuyến đi thì làm đầy vốn hiểu biết, tâm hồn cả hai mỗi ngày.

7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh

Để có thể vun đắp cho những cuộc hành trình, hai bạn trẻ đã không ngừng làm việc, tự tìm cho mình những hợp đồng “khủng” trong ngành điện ảnh đúng sở trường.

7 năm yêu và đi, mặc cho Quỳnh Anh đã về Việt Nam nhưng mỗi tháng hai bạn trẻ lại dành cho nhau một chuyến đi du lịch bởi với họ, sau mỗi hành trình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống thật đáng nhớ, gặp gỡ nhiều con người đáng yêu ở vùng đất mới. Bằng sức trẻ, tài năng của mình trong ngành điện ảnh, cả hai đã nỗ lực tự tìm những hợp đồng công việc “khủng” để vun đắp cho những cuộc hành trình “vừa làm vừa chơi”.

7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh

Du lịch đối với đôi bạn trẻ tài năng 9x không phải là đi đâu, đi bao xa mà là những trải nghiệm ở mỗi nơi đặt chân đến và từ đó cống hiến nhiều hơn để có thể theo đuổi giấc mơ của mình.

Từ những hình ảnh, clip chia sẻ cảm hứng du lịch cho giới trẻ mà dự án “How many country” của cặp đôi đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. Liên tục những đối tác du lịch, đơn vị truyền thông ngỏ lời kết hợp với các dự án kể chuyện du lịch độc đáo, sáng tạo của đôi bạn trẻ.

“Với chúng mình, du lịch vốn dĩ không phải là việc bạn đi bao xa hay ở đâu, mà là bạn sẽ có bao nhiêu trải nghiệm hay cảm xúc về mỗi vùng đất sẽ đặt chân đến. Những nền văn hóa mình đã trải nghiệm, những con người mà mình đã gặp gỡ, những bài học mà mình nhận được... đó mới là điều quý giá của những chuyến đi. Và ở đó, bọn mình còn biết “tiêu pha” những mơ ước để không ngừng cống hiến, nỗ lực theo đuổi giấc mơ của mình.”- Quỳnh Anh chia sẻ.

Tin liên quan:
  • 7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh
    Nữ 9x Hà Tĩnh solo guitar cực chất, sở hữu kênh YouTube hơn 31 triệu view

    Bằng tài năng lẫn sự kiên trì trong thời gian dài, từ chỗ chơi cho vui, Duyên Bún (1996) đã “đốn tim” khán giả bằng những màn solo guitar cực chất khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. Nhưng ít ai biết rằng để đạt hơn 31 triệu lượt xem trên YouTube, cô nàng đã phải mày mò tự học và không hề trải qua một trường lớp đào tạo nào.

  • 7 năm “yêu và đi” của 9x Hà Tĩnh qua những thước phim đậm chất điện ảnh
    Trải nghiệm “thế giới song hành” ở Hàn Quốc cùng 9X Hà Tĩnh

    Sau những trải nghiệm tuyệt vời ở “xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản hay “đất nước vạn đảo” Philippines, thiếu nữ xinh đẹp Lê Quỳnh Anh (quê ở TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) cùng một người bạn bắt đầu hành trình khám phá “xứ sở Kim Chi” Hàn Quốc.

(Ảnh, video: How many country)

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast