MU thua đội bét bảng ngay tại Old Trafford

Manchester United, đội bóng xếp thứ nhất tại Ngoại hạng Anh trước vòng 20 đã để thua đầy bất ngờ khi tiếp đón Sheffield United - CLB xếp thứ 20.

MU thua đội bét bảng ngay tại Old Trafford

Trước trận đấu giữa MU và Sheffield, truyền thông Anh đã đưa ra những thống kê cho thấy sự chênh lệch của cặp đấu này. Một bên là tập thể Quỷ đỏ đang bay cao với ngôi nhất bảng trước vòng 20, bên còn lại là một Sheffiled Utd chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm sau 19 trận đấu.

Tuy nhiên, thầy trò Chris Wilder đã chứng minh những thống kê trước trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Hành quân đến Old Trafford với tư thế cửa dưới, The Blades chủ động triển khai chiến thuật phòng ngự chắc chắn, với hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ kỳ cựu Phil Jagielka. Chính lối chơi này đã khiến cho Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

MU thua đội bét bảng ngay tại Old Trafford

Sheff chơi đầy quyết tâm

Cơ hội đáng chú ý nhất của United đến ở phút 11. Hậu vệ Wan-Bissaka có pha căng ngang chính xác và rất vừa tầm với đà băng lên của Rashford. Tiền đạo người Anh đưa ra quyết định dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cầm bóng áp đảo, United bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 23, đội khách được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải. Bóng được đưa vào đầy khó chịu khiến cho Tuanzebe và De Gea có pha phối hợp phòng ngự không ăn ý. Tận dụng thời cơ đó, Bryan lắc đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới MU.

Trực tiếp MU 0-1 Sheffield: Bất ngờ Ảnh 1

De Gea đấm bóng trượt trong bàn thua của Quỷ đỏ

Có bàn mở tỉ số quý giá, tinh thần chiến đấu của The Blades còn lên cao hơn. Những phút thi đấu còn lại của hiệp một, United tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của đội khách đến từ Nam Yorkshire.

Bước sang hiệp hai, Solskjaer vẫn tin tưởng vào những con người đang có mặt trên sân và ông đã được đền đáp. Phút 64, Quỷ đỏ được hưởng phạt góc sau một nỗ lực hãm thành. Harry Maguire là người tỏ ra mạnh mẽ hơn khi tranh chấp với Jagielka, để rồi đội trưởng của MU có vị trí thuận lợi đánh đầu tung lưới Sheffield.

MU thua đội bét bảng ngay tại Old Trafford

Maguire ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Sau bàn gỡ, các cầu thủ MU tiếp tục đẩy cao đội hình. Solsa thậm chí còn đưa Cavani vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, một lần nữa hàng thủ mà cụ thể là trung vệ Tuanzebe đã khiến cho mọi toan tính của ông thầy người Na Uy sụp đổ.

Phút 74, Burke bên phía Sheffield có bóng trong vòng cấm Quỷ đỏ. Dù có đủ quân số, các hậu vệ MU lại để cho tiền đạo này khá thoải mái dứt điểm. Cú sút của ngôi sao 23 tuổi là không thực sự hiểm hóc, nhưng Tuanzebe với một pha chạm bóng vô duyên đã biến nó trở thành đường bóng không thể cản phá với De Gea.

MU thua đội bét bảng ngay tại Old Trafford

Sai lầm hàng thủ khiến Quỷ đỏ trả giá

Dù rất cố gắng trong những phút ít ỏi còn lại, Quỷ đỏ vẫn không thể có được dù chỉ là một bàn gỡ. Sau vòng 20, MU đã để cho Man City vượt mặt trên bảng xếp hạng và thậm chí đội chủ sân Etihad vẫn còn một trận chưa đá trong tay.

Trong khi đó, chiến thắng trước MU tại Old Trafford lần đầu tiên kể từ năm 1973 chắc chắn sẽ là cú hích giúp cho Sheffield có được tinh thần trong cuộc chiến trụ hạng.

Chung cuộc: MU 1-2 Sheffield

(Ghi bàn: Bryan 23“, Maguire 64”, Burke 74")

Theo Thethao247

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast