Xây dựng vững chắc thế trận biên phòng toàn dân

Đồn Biên phòng 168 (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) có nhiệm vụ bảo vệ 18,2km bờ biển và 5 xã biên phòng của huyện Cẩm Xuyên. Đây là một địa bàn khá rộng, đời sống kinh tế-xã hội của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tình hình trật tự an toàn xã hội có những thời điểm còn diễn biến khá phức tạp... Vượt lên mọi khó khăn, công tác giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH và xây dựng thế trận biên phòng toàn dân được Đồn biên phòng 168 thực hiện khá hiệu quả .

Trung tá Lê Thanh Bình - Phó đồn trưởng cho biết: Hàng năm, Ban chỉ huy đồn đều lên kế hoạch phân tích, dự báo tình hình thực tế của địa bàn đơn vị phụ trách. Từ đó, đề ra được những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể trong công tác biên phòng và vận dụng đúng đắn, sáng tạo các chủ trương, đối sách để ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc xẩy ra ở khu vực biên phòng thuộc địa bàn đồn phụ trách.

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương để nắm chắc, hiệp đồng có hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và bảo vệ biên giới vùng biển.

Thường xuyên tuần tra, canh gác bờ biển Ảnh: Mai Hoàng

Thường xuyên tuần tra, canh gác bờ biển Ảnh: Mai Hoàng

Ban chỉ huy đồn kiện toàn, củng cố đội ngũ trinh sát, tập trung vào địa bàn trọng điểm, phức tạp, đồng thời xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân, làm tốt công tác vận động quần chúng để nắm bắt, xử lý kịp thời các vụ việc.

Giúp dân xây dựng tường rào, nhà cửa... Ảnh: Mai Hoàng

Giúp dân xây dựng tường rào, nhà cửa... Ảnh: Mai Hoàng

Năm 2008 ,Đồn biên phòng 168 đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phát hiện, xử lý 03 vụ, 09 đối tượng mua bán, sử dụng vật liệu nổ trái phép, tịch thu 52kg thuốc nổ, 16m dây cháy chậm, 57 kíp nổ… Riêng 10 tháng đầu năm 2009, đơn vị đã phá được 02 chuyên án, bắt giữ 03 đối tượng, thu hồi 40,9kg thuốc nổ, 07 kíp mìn, 02m dây cháy chậm…

Luôn là điểm tựa vững chãi nơi "đầu sóng ngọn gió" Ảnh: Mai Hoàng

Luôn là điểm tựa vững chãi nơi "đầu sóng ngọn gió" Ảnh: Mai Hoàng

Đồn biên phòng 168 còn là chỗ dựa vững chắc của người dân vùng biển ở đây mỗi khi có “sóng to, gió lớn”. Năm 2009, đơn vị đã kêu gọi được 3.558 lượt tàu, thuyền vào neo đậu an toàn, tham gia giúp nhân dân chằng, chống nhà cửa, di dời người, tài sản về nơi an toàn mỗi khi có bão xẩy ra. Từ những việc làm ấy, mối quan hệ giữa những người lính quân hàm xanh và người dân nơi đây ngày càng gắn kết keo sơn và ý thức giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH, bảo vệ biên giới vùng biển của tổ quốc của người dân ngày càng được nâng lên, tạo nên thế trận biên phòng toàn dân vững chắc dọc tuyến biển Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast