Tứ kết Champions League: Giao lộ định mệnh ở Old Trafford

Định mệnh một lần nữa gắn chặt Bayern Munich và Man United vào những ân oán ngày càng chồng chất. Đó sẽ là trận cầu tâm điểm vào giữa tuần này, bên cạnh những cuộc tái ngộ lịch sử giữa Real Madrid và Dortmund, Barcelona và Atletico Madrid…

Bayern (trái) và Man United sẽ lại cống hiến những trận cầu giàu cảm xúc?
Bayern (trái) và Man United sẽ lại cống hiến những trận cầu giàu cảm xúc?

ĐIỂM HẸN OLD TRAFFORD

Lần gần nhất Bayern và Man Utd đối đầu nhau chính là tại Old Trafford ngày 08/04/2010 (lượt về tứ kết Champions League). Pha dứt điểm một chạm cực kỳ ngẫu hứng của Robben đã đẩy đội bóng của Sir Alex vào bi kịch (thắng 3-2 ở lượt về nhưng bị loại vì luật bàn thắng sân khách). Bốn năm đã trôi qua nhưng chắc chắn người Anh vẫn còn nhức nhối vì thất bại đó, giống như người Đức chưa từng quên nỗi đau tột cùng trong trận chung kết Champions League 1998/99. “Oan gia ngõ hẹp”, đêm mai nhà hát Old Trafford sẽ lại chứng kiến một chương mới trong vở bi kịch Bayern - Man Utd.

Nhưng lần này khác hẳn những lần trước. Chưa bao giờ giữa hai ông lớn bóng đá châu Âu này tồn tại khoảng cách lớn đến thế. Trong khi Man Utd trên đà thoái trào không phanh thì Bayern ngày một củng cố vai trò quyền lực số một ở châu Âu. Trong khi Quỷ đỏ lụn bại thê thảm ở giải quốc nội thì Hùm xám thậm chí vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu. Trong khi David Moyes bỡ ngỡ và đầy sai lầm ở Old Trafford thì Pep Guardiola nhanh chóng thích nghi để biến Bayern thành một thế lực ngày một mạnh hơn.

Nhưng bóng đá đầy rẫy bất ngờ như 3 phút bù giờ nghiệt ngã của trận chung kết năm 1999. Bayern mạnh hơn nhưng Man Utd vẫn tiềm ẩn sức bật đáng nể, như cách họ lội ngược dòng trước Aston Villa cuối tuần qua. Trong khuôn khổ Champions League, Quỷ đỏ thành Manchester đã thắng cả 4 trận sân nhà gần đây tại Old Trafford. Thầy trò David Moyes cần tận dụng triệt để lợi thế sân nhà trước khi hứng chịu bão tố trên đất Đức.

CHỦ NHÀ THẮNG THẾ?

Ngoại trừ Man Utd, các đội chủ nhà còn lại đều chiếm lợi thế hơn trong loạt trận lượt đi. PSG chuẩn bị hoàn hảo cho màn tiếp đón Chelsea với chiến thắng 1-0 trước Nice. Ngược lại, Chelsea vừa đánh mất mình trên sân Crystal Palace cuối tuần qua (thua 0-1). Điều quan trọng, PSG hiện có thực lực không hề thua kém Chelsea nhờ dàn hảo thủ đẳng cấp thế giới. Phong độ của đội bóng Pháp là cực tốt với 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Ở Parc des Princes, đội quân của HLV Laurent Blanc hứa hẹn mang tới thử thách cực đại cho Chelsea của Mourinho.

Trong các đội chủ nhà, hai gã khổng lồ TBN Real Madrid và Barcelona có nhiều lợi thế nhất. Real mùa trước từng bị Dortmund loại ở bán kết nhưng thời điểm này, đoàn quân của Ancelotti được đánh giá cao hơn nhiều so với đại diện nước Đức. Đặc biệt là tại Bernabeu, Ronaldo và các đồng đội luôn chơi cực kỳ hưng phấn. Nên nhớ trong 7 trận sân nhà gần đây, Real luôn ghi tối thiểu 3 bàn/trận.

Real Madrid có thể nuốt gọn Dortmund và Barcelona cũng có thể làm điều tương tự với đối thủ đồng hương Atletico Madrid. Đội bóng của HLV Diego Simeone là khắc tinh của Barca khi thủ hòa cả 3 lần đối đầu gần đây. Nhưng cần nhấn mạnh đây là thời điểm Messi và các đồng đội đạt điểm rơi phong độ với 5 trận thắng liên tiếp. Hơn nữa đây là Champions League, mặt trận mà Barca luôn biết cách thể hiện bản lĩnh hơn người của họ. Cần biết thêm, Barca đã thắng tới 60 trận trong 105 lần tiếp đón Atletico tại Nou Camp trên mọi mặt trận (còn lại hòa 26, thua 19).

7. Bayern toàn thắng cả 7 trận sân khách gần đây tại Champions League. Lần gần nhất Hùm xám không thắng trên sân đối phương là trận hòa 1-1 tại Valencia vào ngày 21/11/2012. Ở chuỗi 7 trận thắng đó có 3 lần trên sân các đối thủ Anh là Arsenal (2 trận) và Man City (1 trận).

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT ĐI

Ngày 2/4: 01h45 Barcelona - Atletico, Man United - Bayern

Ngày 3/4: 01h45 Real Madrid - Dortmund, PSG - Chelsea

VIỆT HÀ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast