Quản xứ Tràng Đình thừa nhận vi phạm trong việc tổ chức hành lễ đông người

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Liên quan đến việc tổ chức hành lễ tụ tập đông người tại giáo xứ Tràng Đình (Can Lộc – Hà Tĩnh), linh mục Nguyễn Xuân Hóa - Quản xứ đã thừa nhận vi phạm trong việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Video: Linh mục Nguyễn Xuân Hóa ký biên bản thừa nhận vi phạm và cam kết không tái phạm

Trước đó, vào ngày 5/4, một số linh mục ở Hà Tĩnh vẫn tổ chức hành lễ với sự tham gia của hàng trăm giáo dân.

Tại buổi hành lễ của giáo xứ Tràng Đình (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) có gần 500 giáo dân tham gia, không thực hiện các quy định về cách ly và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cả cộng đồng.

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng đã gặp gỡ, tuyên truyền vận động bà con giáo dân và các linh mục, phân tích để các linh mục hiểu việc tổ chức tập trung đông người là không đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, bà con giáo dân và nhiều linh mục trên địa bàn đã chấp hành và tổ chức hành lễ theo hình thức trực tuyến.

Quản xứ Tràng Đình thừa nhận vi phạm trong việc tổ chức hành lễ đông người

Công an huyện Can Lộc làm việc với linh mục Nguyễn Xuân Hóa

Linh mục Nguyễn Xuân Hóa - Quản xứ Tràng Đình (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) đã thừa nhận vi phạm về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, được quy định tại Điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP) và cam kết sẽ không tái phạm.

Quản xứ Tràng Đình thừa nhận vi phạm trong việc tổ chức hành lễ đông người

Biên bản vi phạm hành chính

Trước đó, ngày 27/3/2020, đích thân Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Thái Hợp đã có thông báo về các giải pháp “một số rất ít người tham dự” trong các buổi lễ gửi các giáo xứ, giáo hạt trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast