Hà Tĩnh: Điều động trên 400 cán bộ y tế của 26 đơn vị tham gia chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản điều động 406 cán bộ, nhân viên y tế từ 26 đơn vị trong toàn ngành tham gia hỗ trợ lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hà Tĩnh đã tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TP Hà Tĩnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch, bệnh Covid-19 (theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ).

Hà Tĩnh: Điều động trên 400 cán bộ y tế của 26 đơn vị tham gia chống dịch Covid-19

Cán bộ, nhân viên y tế được điều động để tham gia hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu tại các khu vực đang phong tỏa và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở địa bàn TP Hà Tĩnh, Sở Y tế đã điều động 406 cán bộ, nhân viên y tế từ 26 cơ sở y tế trong toàn tỉnh tham gia hỗ trợ lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Đây đều là những cán bộ, nhân viên đã được Sở Y tế tổ chức tập huấn bài bản các kỹ năng về lấy mẫu cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài lực lượng y tế trong tỉnh, trong sáng ngày mai, Nghệ An cũng sẽ tăng viện cho Hà Tĩnh 52 cán bộ, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cùng các vật tư y tế cần thiết phục vụ cho việc lấy mẫu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast