Thổ Nhĩ Kỳ tê liệt do mất điện toàn quốc

Hầu hết các hoạt động giao thông công cộng và sản xuất bị tê liệt hoàn toàn sau khi xảy ra sự cố mất điện trên diện rộng tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/3. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố sẽ tiến hành điều tra sự cố này và không loại trừ khả năng khủng bố phá hoại.

Một người bán hàng nước ở Quảng trường Taksim làm việc dưới ánh nến. Ảnh: EPA
Một người bán hàng nước ở Quảng trường Taksim làm việc dưới ánh nến. Ảnh: EPA


Công ty truyền tải điện quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết từ 10h30 phút sáng 31/3 (2 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam), 49 trong tổng số 81 tỉnh thành, từ biên giới với Hy Lạp tới những khu vực giáp Iran và Iraq ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí cả thủ đô Ankara và thành phố Istanbul, đã bị mất điện hoàn toàn, khiến nhiều hoạt động giao thông công cộng và công sở tê liệt hoàn toàn. Đây là vụ mất điện tồi tệ nhất và chưa từng xảy ra trong vòng 15 năm qua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù đến tận chiều tối cùng ngày hệ thống điện đã được khôi phục, song nguyên nhân gây ra sự cố này vẫn chưa được công bố.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu không loại trừ khả năng xảy ra khủng bố. Ngoài ra, ông cũng đề nghị Bộ Năng lượng thành lập ủy ban chống khủng hoảng nhằm xử lý tình huống vừa qua.

Vào thời điểm xảy ra sự cố mất điện, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đang ở thăm Slovakia.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast