Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hành động vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/6), một số Đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện tại các địa phương nhằm hướng tới Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 7 nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại cuộc giao ban với Đoàn xã Đức Nhân (Đức Thọ), Đoàn cơ sở Sở Công thương đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

tuoi tre doan khoi cac co quan tinh hanh dong vi cong dong

Dịp này, Đoàn cơ sở Sở Công thương cũng tiến hành khảo sát để tiến tới phát quang hành lang an toàn lưới điện, chỉnh trang đường điện sau công tơ và di dời cột điện cho xã Đức Nhân.

tuoi tre doan khoi cac co quan tinh hanh dong vi cong dong

Đức Nhân là địa phương thứ 3 ở Đức Thọ (sau Thái Yên, Đức Thịnh) được Sở Công thương nhận đỡ đầu xây dựng NTM. và đang phấn đấu về đích NTM trong năm nay.

*Tại xã Ngọc Sơn (Thạch Hà), Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT cũng tổ chức tập huấn “thâm canh vườn cam đạt tiêu chuẩn Vietgap” cho bà con nông dân và đoàn viên thanh niên của địa phương.

tuoi tre doan khoi cac co quan tinh hanh dong vi cong dong

Mô hình thâm canh vườn cam đạt tiêu chuẩn Vietgap là mô hình điểm của Trung tâm khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh. Ttriển khai từ tháng 4/2017, đến nay, mô hình đã chọn được 7 hộ trồng cam chanh tham gia với quy mô trên 10 ha. Dự kiến tháng 12/2017, mô hình sẽ đạt tiêu chuẩn Vietgap.

Tại buổi tập huấn, các hộ dân được truyền đạt kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam chanh như: tiêu chuẩn cây giống, quy hoạch và thiết kế vườn trồng, một số bệnh và biện pháp phòng ngừa...

* Cũng trong sáng nay, Đoàn trường chính trị Trần Phú và các tổ chức, cá nhân đã trao số tiền 20 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Đình Nhật - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Đức Thọ gặp tai nạn giao thông chấn thương sọ não đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

tuoi tre doan khoi cac co quan tinh hanh dong vi cong dong

Đây là món quà hết sức ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn đối với em Nguyễn Đình Nhật và gia đình trong lúc hoạn nạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast