Arsenal thua Sheffield Wed tan nát 0-3 do chủ quan khinh địch

Arsenal lâu nay không quá coi trọng cúp Liên đoàn, nhưng ít ai có thể ngờ họ lại phải nhận thất bại nặng nề đến thế trước Sheffield Wednesday. Với trận thua tan nát 0-3 trên sân của đối thủ đang chơi ở hạng Nhất, Pháo thủ đã phải dừng cuộc chơi từ vòng 4.

Arsenal thua Sheffield Wed tan nát 0-3 do chủ quan khinh địch ảnh 1

Arsenal đã phải dừng cuộc chơi ở vòng 4 cúp Liên đoàn

Bàn thắng

Sheffield Wednesday: Ross Wallace (28'), Lucas Joao (40'), Sam Hutchinson (52')

So với trận thắng Everton 2-1 cuối tuần qua, đội hình xuất phát của Arsenal có đến 8 sự thay đổi, trong đó có nhiều gương mặt không mấy khi được HLV Arsene Wenger sử dụng. Đã xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất (Alexis Sanchez, Santi Cazorla và Mesut Oezil không đá), các vị khách còn bị thiệt quân khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain dính chấn thương và phải rời sân chỉ sau 5 phút bóng lăn.

Đến phút 18, cầu thủ đá thay Oxlade-Chamberlain là Theo Walcott cũng không thể tiếp tục thi đấu do bị căng cơ. Mất 2 cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng, Arsenal gần như không còn điểm tựa để có thể mơ về một kết quả có lợi. Thực tế thì dù cầm bóng đến 71%, các học trò của HLV Wenger lại rất thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Arsenal thua Sheffield Wed tan nát 0-3 do chủ quan khinh địch ảnh 2

Walcott phải rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương

Ngược lại, Sheffield chiến đấu với hơn 100% khả năng và họ đã tạo ra được cách biệt đáng kể ngay trong hiệp 1. Phút 28, hàng thủ Arsenal đã chơi quá sơ hở khi để Daniel Pudil thoải mái tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm cho Ross Wallace dứt điểm tung lưới Petr Cech. Năm phút trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà nhân đôi được cách biệt sau cú đánh đầu hiểm hóc của Lucas Joao.

Sau giờ nghỉ, Sam Hutchinson ghi thêm 1 bàn nữa cho Sheffield với pha dứt điểm cận thành, qua đó giúp đội nhà đi tiếp với thắng lợi hoành tráng. Đây thực sự là một trận thua muối mặt của Arsenal. Nên biết, kể từ năm 1959 tới nay họ mới lại để thua một đối thủ hạng dưới với khoảng cách 3 bàn. Trước Sheffield, đội gần nhất khiến Arsenal thua đậm như vậy là Sheffield United.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ

Sheffield (4-1-4-1): Wildsmith 7; Hunt 6.5, Loovens 7, Lees 7.5, Pudil 7; Hutchinson 8.5 (McGugan 80'); Wallace 8, Lee 7, Bannan 7 (Semedo 75'), Helan 6.5; Joao 7 (Nuhiu 85')

Arsenal: (4-2-3-1): Cech 6; Debuchy 5, Chambers 5, Mertesacker 6, Gibbs 6; Flamini 5, Kamara 5 (Beilik 60', 5); Campbell 5, Oxlade-Chamberlain (Walcott 5', Bennacer 19', 5), Iwobi 5; Giroud 5.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast