Người Hồi giáo tiếp tục biểu tình chống lại tòa báo Charlie Hebdo

Việc tuần báo Charlie Hebdo tiếp tục sử dụng hình ảnh nhà tiên tri Mohammed trên trang bìa mới nhất khiến cộng đồng Hồi giáo giận dữ.

Người Hồi giáo kịch liệt phản đối số mới của tạp chí Charlie Hebdo (Ảnh: Getty)
Người Hồi giáo kịch liệt phản đối số mới của tạp chí Charlie Hebdo (Ảnh: Getty)

Ngày 18/1, hàng ngàn người Hồi giáo và đạo Kito hữu tại Pakistan đã tiến hành biểu tình tại các thành phố như Lahore hay Karachi để chống lại tòa báo Charlie Hebdo.

Những người biểu tình giương cao những tấm băng rôn ủng hộ nhà tiên tri Mohammed, hô khẩu hiệu phản đối và yêu cầu xin lỗi khi mang những tấm băng rôn trong cuộc diễu hành chống lại tuần báo châm biếm Pháp Charlie Hebdo.

Một người biểu tình cho biết: “Bằng cách tiến hành cuộc biểu tình, chúng tôi muốn nói với phương Tây gồm các nước châu Âu và Mỹ rằng, nếu họ bôi nhọ hình ảnh nhà tiên tri của chúng tôi hoặc họ vẽ tranh biếm họa về nhà tiên tri thì chúng tôi sẽ đáp lại bằng mọi thứ”.

Các cuộc biểu tình ôn hòa tại Pakistan đã biến thành bạo lực khi một số người đụng độ với cảnh sát.

Ngoài ra, các cuộc biểu tình phản đối đăng hình của Nhà tiên tri Mohammed cũng diễn ra tại các nước khác như ở Amman, Jordan. Tại đây có tới hàng nghìn người đổ ra đường để lên án tờ tạp chí. Họ tuần hành qua các đường phố thủ đô, và một số người đã đụng độ với cảnh sát. Tại Nigie, biểu tình phản đối Charlie Hebdo làm 10 người chết bởi các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Trong khi đó, theo một thăm dò ý kiến ngày 18/1, gần một nửa người Pháp phản đối việc xuất bản biếm họa có hình nhà tiên tri Mohammed./.

Theo Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast